LG mục tiêu “vượt mặt” Sony Ericsson

(Dân trí) - Hãng sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc dự định trong năm tới sẽ bán hơn 100 triệu ĐTDĐ nhờ sức hấp dẫn của hai điện thoại Chocolate và Shine. Tham vọng vượt Sony Ericsson để dành vị trí thứ 4 trên thị trường di động của LG liệu có thành hiện thực?

Ahn Seung-kwon, GĐ bộ phận di động của LG Electronics, đã đặt hy vọng như vậy tại buổi họp báo tổ chức hôm thứ Ba (11/12). Theo ông, hai chiếc điện thoại đầy phong cách là Chocolate và Shine và cả  Prada - sự kết tinh giữa thời trang và công nghệ của LG và hãng thời trang Prada (Ý)-  sẽ đóng góp một phần rất lớn để tăng doanh số của hãng trong năm tới. Năm nay, LG dự báo sẽ đạt mục tiêu bán được 80 triệu điện thoại.

 

Trong số các hãng điện thoại hàng đầu thế giới, chỉ có bốn “đại gia” đạt được doanh số hàng năm trên 100 chiếc điện thoại - Nokia đứng đầu với 430 triệu, Samsung và Motorola cùng đạt 160 triệu và Sony Ericsson 100 triệu.

 

Điều này có nghĩa, LG Electronics hiện tại đang đứng thứ 5 trên thị trường di động và hãng đặt mục tiêu sẽ đánh hạ Sony Ericsson để chiếm vị trí thứ tư.

 

LG Electronics dự định sẽ mở rộng thị phần trên thị trường cấp cao với những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ tân tiến. Những mẫu máy thời trang của hãng, như Chocolate, Shine và Prada đã rất thành công trong năm nay.

 

Cũng trong dịp này, LG đã ra mắt chiếc điện thoại mới nhất LG-KU990 Viewty. Điện thoại được trang bị camera 5 megapixel và hỗ trợ chức năng chống rung tay.

 

N.H.

Theo Chosun