Kết nối công nghệ giúp xóa nhòa khoảng cách

Anh Nguyễn Nam Huy – Tổng giám đốc công ty NAHI được biết đến là một người trẻ đam mê kinh doanh công nghệ. Theo anh điều thú vị nhất khi kinh doanh lĩnh vực này là không giới hạn địa lý, văn hóa, màu da, sắc tộc… mọi kết nối chỉ là một cú click chuột. Khoảng cách không gian, thời gian như được xích lại gần nhau hơn.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Nam Huy về lĩnh vực kinh doanh thú vị này.

Ông Nguyễn Nam Huy, CEO Công ty Cổ phần NAHI Việt Nam

Được biết anh là du học sinh về công nghệ. Vậy sao anh không làm việc tại nước ngoài với nhiều điều kiện tốt hơn mà chọn quay về?

Đúng là ở nước ngoài tôi sẽ có nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp của mình hơn. Nhưng nếu ai đi du học rồi cũng chọn ở lại thì ai sẽ là người quay về góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tôi có ước mong dùng công nghệ để kéo những khu vực không có điều kiện tiếp cận thông tin, đến chỗ có nhiều thông tin tiên tiến sẽ có sức lan tỏa vô biên về kiến thức. Và kết nối các hoạt động giao thương lại với nhau để tạo ra một kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp ra toàn cầu, đồng thời mang các thương hiệu lớn trên toàn cầu đến với người dân Việt Nam.

Anh có thể cho biết một số sản phẩm chủ lực của NAHI?

Hiện nay, NAHI có 3 sản phẩm chủ lực: NAHI 247, NAHI Kids và Bitrix24. NAHI 247 là một ứng dụng trò trơi (games) có thể tải trên Google Play, App Store xuống chơi trên máy tính bảng, điện thoại thông minh (smartphone). Trò chơi này bao gồm những nội dung: lịch sử, văn hóa, logic, anh văn, toán học…

Người chơi có thể thu nạp được nhiều kiến thức khoa học xã hội và tự nhiên, theo hình thức tích điểm để đổi lấy quà tặng là điện thoại, xe máy, laptop, ipad, iphone… Trong những nội dung số này NAHI liên kết với các nhà sản xuất để tạo ra một liên kết quảng bá hình ảnh sản phẩm của họ.

Chẳng hạn, người chơi có thể tìm hiểu cách hiến máu thì được thực hiện dưới hình thức nào, sau đó trò chơi sẽ chỉ đường đến chỗ hiến tặng. Hoặc muốn nhận biết một hộp sữa có sự quản lý của cơ quan nhà nước, chất lượng dinh dưỡng, hạn sử dụng… những trò chơi trên NAHI 247 sẽ tư vấn những thông tin hữu ích. Người chơi vừa được quà của nhãn hàng tài trợ, vừa được tích lũy gạo để làm từ thiện.

Như vậy, thông qua những trò chơi thú vị này, NAHI 247 đã tạo ra một môi trường quảng bá sản phẩm rộng khắp. NAHI còn có những sản phẩm khác là giải pháp cho phụ huynh NAHI Kids, phần mềm quản lý doanh nghiệp trực tuyến Bitrix24 đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ.

“Sức trẻ cho tôi có được sự năng động, dám nghĩ, dám làm và nhiều thời gian để thực hiện những khát khao, hoài bão của mình” – CEO Nguyễn Nam Huy chia sẻ

Là một người trẻ nhưng anh đã chọn gánh vác trên vai mình một trách nhiệm khá nặng nề, trước mắt là đời sống của hàng trăm nhân viên bên dưới. Anh có cảm thấy quá áp lực?

Trong bất kì công việc nào bạn làm hàng ngày, ít nhiều đều có những áp lực không tên bất ngờ đến với bạn. Tuy nhiên, tôi xem những điều này như động lực tích cực để buộc mình phải làm việc nhiều hơn nữa, đặc biệt là không được bỏ cuộc. Bởi tất cả những việc tôi làm, những thành quả mà tôi mang lại không còn cho riêng cá nhân mình mà còn là lợi ích của cả cộng đồng, xã hội.

Sức trẻ cho tôi có được sự năng động, dám nghĩ, dám làm và nhiều thời gian để thực hiện những khát khao, hoài bão của mình. Quan điểm của tôi là luôn tiến về phía trước, cố gắng vượt qua những khó khăn, rào cản, để đạt được những mục tiêu mình đã đề ra và hoàn thiện bản thân mình./.