HP ElitePad 900 không được bán tại các cửa hàng bán lẻ

(Dân trí) - Thị trường máy tính bảng đã thực sự sôi động với nhiều thiết bị đã được tung ra thị trường, từ iPad của Apple, Samsung Galaxy Tab và Asus Transformer…, nhưng tất cả đều nhắm tới phân khúc thị trường người dùng cá nhân. HP đang đi theo một hướng hoàn toàn khác.

HP ElitePad 900 không được bán tại các cửa hàng bán lẻ

Ông P V Viswanath, Giám đốc phụ trách Kênh phân phối Khu vực ĐNÁ, Đài Loan và Hong Kong giới thiệu về máy tính bảng ElitePad 900

Tại buổi họp báo ở Hà Nội nằm trong chuỗi chương trình HP Channel Odyssey tổ chức tại 6 thành phố trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã cho biết chiếc máy tính bảng hướng tới người dùng doanh nghiệp là ElitePad 900 sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 2 tới, với giá 18,5 triệu đồng (32GB, Wi-Fi) và 20 triệu (32GB, 3G). Cả hai phiên bản đều chạy trên hệ điều hành Windows Pro.

HP cho biết hãng là một trong những hãng đầu tiên đầu tư vào phân khúc thị trường máy tính bảng dành cho doanh nghiệp. ElitePad 900 cũng là máy tính bảng Windows 8 đầu tiên sử dụng nền tảng Intel Atom Cover Trail.

Tablet này thiết kế chắc chắn, và máy có thiết bị bảo vệ Expansion Jacket tích hợp pin để kéo dài thời lượng pin lên tới 18 tiếng và hỗ trợ các cổng kết nối đầy đủ như trên laptop. ElitePad 900 có màn hình 10.1 inch tỉ lệ 16:10 với độ phân giải 1280 x 800 pixel. Máy có hai phiên bản Wi-Fi và 3G.

Về kế hoạch bán ra thị trường ElitePad 900, HP nhấn mạnh đối tượng người dùng của chiếc máy tính bảng này là giới doanh nghiệp, vì thế, hãng sẽ không bán sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ, mà chỉ phân phối qua mạng lưới đối tác kênh để cung cấp tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Có vẻ như HP không tham gia vào cuộc chạy đua của thị trường máy tính bảng dành cho người dùng cá nhân. Nếu như iPad, Galaxy Tab hướng tới thiết kế bắt mắt cùng các tính năng giải trí thì hãng máy tính Mỹ tập trung vào tính “ăn chắc mặc bền”. ElitePad 900 thiết kế chắc chắn, độ bền cũng được bảo đảm theo tiêu chuẩn quân đội trong các điều kiện rơi rớt, rung lắc, bụi, độ cao và nhiệt độ khắc nghiệt. Sản phẩm tích hợp hàng loạt các tiện ích bảo mật dành cho doanh nhân như HP Client Security, HP BIOS Protection, HP Drive Encryption...

Tuy vậy, HP đã khá chậm chân trên thị trường Tablet vì thế giá bán cả sản phẩm cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công của ElitePad 900 khi được tung ra thị trường.

Tại buổi họp báo, HP cũng cho biết trong năm 2013, hãng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào mạng lưới đối tác thông qua việc xây dựng một khuôn khổ hợp tác đơn giản nhưng chặc chẽ.

Ông P V Viswanath, Giám đốc phụ trách Kênh phân phối Khu vực ĐNÁ, Đài Loan và Hong Kong cho biết hãng sẽ sắp xếp lại quy trình hợp tác kinh doanh với các đối tác kênh một cách hợp lý, tối ưu hoá quá trình trả thưởng, tinh giản các quy trình, công cụ và nguồn lực để mang tới những cơ hội kinh doanh mới cũng như tiếp tục theo đuổi chiến lược đổi mới của HP trong nỗ lực xâm nhập các thị trường mới.

Khôi Linh