Hậu mãi LG: “Nhất cự ly, nhì tốc độ”!

Trung bình một ngày, tại hai trung tâm bảo hành của LG Electronics ở Hà Nội, có khoảng 80 chiếc điện thoại được bảo hành.

Với 11 trung tâm bảo hành chính hãng và hàng chục trung tâm bảo hành ủy quyền khác của LG rộng khắp trên toàn quốc, thời gian qua, đã có hàng nghìn chiếc điện thoại được bảo hành kèm theo sự hài lòng của hầu hết các khách hàng. Đây là con số ấn tượng đối với dịch vụ hậu mãi dành cho sản phẩm điện thoại di động.
 
Hậu mãi LG: “Nhất cự ly, nhì tốc độ”! - 1
Hậu mãi LG: “Nhất cự ly, nhì tốc độ”! - 2
 
Vì sao LG Electronics thực hiện được điều này? Dân Trí đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Quyến – Phụ trách Trung tâm Dịch vụ khách hàng khu vực phía Nam của LG Electronics.
Anh Nguyễn Huyên – Trưởng Trung tâm bảo hành tại đường Trần Đại Nghĩa (Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội), người đầu tiên làm dịch vụ 30 phút tại số 2 Lý Thường Kiệt – cho biết “Quy trình bảo hành tại các trung tâm LG bao gồm:
 
Khi khách hàng mang máy tới sẽ được kiểm tra, khắc phục những lỗi nhỏ cũng như hướng dẫn sử dụng bởi các bạn Tiếp Tân. Trong trường hợp các lỗi khác, máy của khách hàng sẽ được chuyển đến các kỹ thuật viên để “chẩn bệnh” và “chữa bệnh”. Sau khi nhận máy xong, khách hàng cũng được nhận phiếu đánh giá về dịch vụ, thái độ lễ tân, trình độ kỹ thuật viên v.v. Đó là cơ sở để trung tâm đánh giá và rút kinh nghiệm. Ngay tại trung tâm, còn có bảng các loại “bệnh” để khách hàng xem và nhận thức điện thoại của mình đang nằm ở khoảng nào”.
 
Ở Hà Nội, LG hiện đang có 3 trung tâm bảo hành:
- A 108 D5 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy
- Số 2 Lý Thường Kiệt – Quận Hoàn Kiếm
- 108 Trần Đại Nghĩa – Quận Hai Bà Trưng
 
Nói đến chế độ bảo hành điện thoại, hầu hết khách hành đều hình dung một cung cách tương tự nhau: Mang điện thoại đến trung tâm, chờ, chờ, và… chờ. Hình dung như vậy có đúng với LG?
 
LG có một chế độ bảo hành chú trọng đến nhu cầu thực sự của khách hàng. Khi đặt câu hỏi khách hàng cần gì, hầu hết đều nói đến yếu tố nhanh chóng trước tiên, rồi sau đó mới đến các yếu tố khác. Điện thoại là vật dụng thiết thân, không như ti vi, tủ lạnh. Do đó, chúng tôi không để khách hàng đợi lâu. Dịch vụ “30 phút” của LG đảm bảo điều này.
 
LG dựa trên cơ sở nào để xây dựng chế độ bảo hành “30 phút”?
 
Có hai yếu tố: Tốc độ và chất lượng. 50% kỹ thuật viên của LG đã tốt nghiệp đại học, sáu tháng lại kiểm tra tay nghề một lần để các chuyên gia nước ngoài đào tạo lại. Bên cạnh tính chuyên nghiệp, tay nghề cao, LG còn có thiết bị đạt chuẩn toàn cầu.
 
Ngoài ra, không như một, hai trung tâm hoành tráng nhưng không có ở nhiều nơi, các trung tâm bảo hành của LG hiện đã phủ sóng trên toàn quốc. Chúng tôi muốn gần khách hàng, đến nhà khách hàng chứ không để khách hàng phải đến trung tâm.
 
Đã có bao nhiêu khách hàng đến với các trung tâm bảo hành của LG? Với số lượng khách đến đông cùng lúc, LG xử lý thế nào?
 
Hàng nghìn khách hàng đã đến các trung tâm bảo hành của LG. Chúng tôi có nhiều lễ tân để phục vụ lượng khách đông cũng như những trang bị giải trí giúp quý khách cảm thấy thoải mái hơn khi chờ đợi, ví dụ như coi film, nghe nhạc, lướt web, … . Tại dữ liệu các trung tâm bảo hành với LG, gần 100% phiếu đánh giá của khách hàng đều thể hiện kết quả hài lòng!
 
Với kinh nghiệm của một kỹ thuật viên lâu năm, anh thấy đâu là lỗi mà khách hàng sử dụng LG hay gặp?
 
Thường gặp nhất là những lỗi khách quan như bị uớt, bị rớt. Có sáng, tôi nhận khoảng hơn 20 điện thoại. Người thì kêu rớt xuống nước, người thì báo gặp mưa… Chúng tôi luôn chuẩn bị xử lý những lỗi khách quan như thế, nhất là khi các địa bàn vào mùa mưa lũ.
 
Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!
 
Giữa tháng 12, LG sẽ khai trương thêm 1 trung tâm tại 55 Sương Nguyệt Ánh, Quận I, TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm thứ 5 bên cạnh 4 trung tâm hiện có:
- 209 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận
- 144 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3
- 790 Hồng Bàng, Phường I, Quận 11
- 330 Đường 3/2, Phường12, Quận 10
 
Ngoài ra, LG còn có trung tâm bảo hành tại các tỉnh, thành:
 
Hải Phòng : 376 Tô Hiệu – Quận Lê Chân
 
Đà Nẵng : 202 Nguyễn Văn Linh – Quận Thanh Khê
 
Nha Trang :36 Phan Chu Trinh – Phường Vạn Thạnh
 
Cần Thơ: 91/3 Đường 30/4 – Phường Hưng Lợi
 
Hoặc có thể gọi số hotline:
 
- 1800-1503 (miễn phí) hoặc : 04.626 90640 phòng dịch vụ khách hàng