Google bí mật ra mắt công cụ cạnh tranh với Foursquare

(Dân trí) - Google đang cho thấy những tham vọng ngày càng lớn hơn trong lĩnh vực mạng xã hội của mình, đầu tiên là Google+ nhằm cạnh tranh với Facebook, và mới đây nhất là Leaderboard, tính năng để cạnh tranh với mạng xã hội địa điểm Foursquare.

Tuần trước, Google đã nâng cấp phiên bản của ứng dụng bản đồ Google Maps trên nền tảng Android, trong đó được trang bị thêm tính năng mới tương tự như mạng xã hội Foursquare, với tên gọi Leaderboard.

Google bí mật ra mắt công cụ cạnh tranh với Foursquare - 1
Bảng điểm và các địa điểm chia sẻ trên Google Leaderboard

Từ bây giờ, người dùng có thể sử dụng tính năng này để đăng ký và chia sẻ vị trí của mình với danh sách bạn bè. Tương tự như Foursquare, mỗi lần người dùng đăng ký một địa điểm mới, họ sẽ được tặng một số điểm, để sau đó cạnh tranh số điểm này với bạn bè của mình trên Google+.

Sau khi đăng ký địa điểm và được cộng thêm điểm, kết quả xếp hạng sẽ được chia sẻ trên trang cá nhân Google+ để mọi người cùng tham gia trò chơi và dễ dàng tìm kiếm bạn bè của mình.

Điều đặc biệt, khác với khi ra mắt Google+, Google ra mắt tính năng mới một cách khá âm thầm và lặng lẽ và không giới thiệu quá nhiều về các tính năng mới của Leaderboard. Có vẻ như Google muốn phát triển sản phẩm của mình đến mức hoàn thiện nhất, trước khi giới thiệu rộng rãi.

Bên cạnh đó, mặc dù Google cũng không tuyên bố tính năng mới này nhằm để cạnh tranh với Foursquare, tuy nhiên, những tính năng mới của Leaderboard cho thấy có vẻ như Google đang âm thầm để “hạ gục” Foursquare trên phân khúc mạng xã hội về chia sẻ địa điểm.

Ngân Hà
Theo Mashable/PCWorld