Dell “trù ẻo” iPad thất bại trước Android

(Dân trí) - Một thành viên cao cấp của ban lãnh đạo Dell cho rằng giá bán của iPad quá cao, không phù hợp với tài chính của phần lớn người sử dụng, và sẽ bị máy tính bảng Android đánh bại trong tương lai.

“Apple sẽ trở nên tuyệt vời nếu kiếm được nhiều tiền và sống trên… hoang đảo. Tuy nhiên, khi sống trong môi trường đầy cạnh tranh, điều đơn giản nhất cũng sẽ trở nên phức tạp” - Andy Lark, Giám đốc makerting toàn cầu của Dell trả lời phỏng vấn tạp chí kinh tế CIO của Úc.

“Một chiếc iPad, kèm bàn phím, chuột và lớp vỏ, bạn sẽ phải chi trả từ 1.500 đến 1.600 USD, gấp đôi số tiền mà đáng ra bạn phải trả cho 1 chiếc máy tính bảng hoàn hảo khác. Điều này là không khả thi. Trong tương lai, với sự bùng nổ của các máy tính bảng Android, iPad sẽ mất đi vị thế của mình.” - Lark cho biết. 

Với kế hoạch xây dựng các mẫu máy tính bảng trên nền tảng Android và Windows Phone 7, việc Dell “cạnh khóe” iPad của Apple là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, có vẻ như Lark đã “thổi phồng” hơi quá về mức giá của iPad.

Dell “trù ẻo” iPad thất bại trước Android - 1
Liệu iPad có thất bại vì giá bán quá cao?

Hiện nay, phiên bản rẻ nhất iPad có giá 499 USD. Nếu kèm thêm các phụ kiện như bàn phím không dây giá 69 USD, lớp vỏ tùy chọn dao động ở mức 20 đến 100 USD, lớp vỏ Smart Cover của iPad 2 có giá 39 USD cho phiên bản bằng nhựa và 69 USD cho loại làm bằng da…

Mặc dù, iPad lại không hỗ trợ sử dụng chuột (người dùng phải dùng các phiên bản iOS đã được bẻ khóa để sử dụng chuột thông qua kết nối Bluetooth), nhưng trong trường hợp sử dụng được chuột, người dùng sẽ phải tốn thêm 20 USD cho loại linh kiện này.

Với mức giá trên, ngay cả đối với phiên bản iPad đắt nhất ở mức 829 USD, cũng khó có thể đạt được mức giá như Lark đã đề cập. Giới công nghệ cho rằng Andy Lark đã sai lầm khi “thổi phồng” mức giá của iPad nhằm hạn thấp giá trị của loại máy tính bảng hàng đầu hiện nay.

Trên thực tế, các mẫu máy tính bảng được xem là đối thủ chính của iPad như Xoom của Motorola hay Galaxy Tab của Samsung cũng được lên kệ với mức giá tương đương như iPad, mặc dù cấu hình có nhỉnh hơn đôi chút.

Nhiều người còn cho rằng, Dell nên tập trung vào phát triển sản phẩm của mình để cho ra những sản phẩm đủ sức đổi chọi với iPad, thay vì chỉ trích… mức giá như hiện nay.

Phạm Thế Quang Huy
Theo CIO