Thứ Hai, 13/07/2009 - 11:52

BlackBerry “nhại” quảng cáo của Apple?

(Dân trí) - Video clip quảng cáo mới của RIM vừa xuất hiện đã bị cộng đồng mạng “đánh” tả tơi bởi “quá giống với quảng cáo của Apple” do ban nhạc ColdPlay thực hiện để đánh bóng tên tuổi cho gian hàng iTunes.

Hai phong cách hoàn toàn giống nhau trong clip quảng cáo của Apple và RIM

Thực hư RIM “ăn theo” quảng cáo của Apple hay không thì không rõ nhưng khi ban nhạc U2 ký hợp đồng với RIM, Bono - chàng ca sĩ chính của nhóm nhạc - đã rất vất vả để lên ý tưởng nhằm tạo sự khác biệt giữa RIM và Apple. Tờ Toronto Globe and Mail trích lời Bono rằng: “RIM đã cho chúng tôi nhiều cơ hội tiếp xúc, từ nhà máy đến con người, vì thế, chúng tôi có thể tạo ra những thước phim ngoạn mục nhất”.

Thế nhưng, “clip ngoạn mục” mang tên BlackBerry loves U2 chưa mang lại tác dụng gì cho RIM thì hãng sản xuất điện thoại BlackBerry đã bị chỉ trích tơi bời.

Cùng thưởng thức 2 clip giống nhau đến không ngờ của RIM và Apple.

 

 

T.Vũ

Theo CNet/YouTube