Thứ Tư, 11/04/2012 - 13:19

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”

Dân trí Instagram chỉ với 13 nhân viên giờ đây đã trở thành một công ty có ứng dụng “tỷ đô” khi gã khổng lồ Facebook chi một số tiền lớn để mua lại công ty mới nổi này.
 >>  Ứng dụng ảnh “tỉ đô” đạt kỷ lục trên Android
 >>  Ứng dụng "tỉ đô" Instagram bị “trù” chết dưới tay Facebook
 >>  Facebook chi tới 1 tỷ USD mua ứng dụng ảnh

Văn phòng làm việc của Instagram nằm bên cạnh tòa nhà cũ của mạng xã hội Twitter ở 164 South Park St, sát với thành phố San Francisco, Mỹ. Instagram ra đời không nằm trong kế hoạch kinh doanh hay là một hoạch định tài chính cụ thể. Tuy nhiên, ứng dụng miễn phí dành cho iPhone, và mới đây đã được phát triển cho điện thoại Android đã nhanh chóng trở thành hiện tượng. Instagram thu hút được hơn 31 triệu người dùng chỉ sau 2 năm ra đời.
 
Instagram cho phép người dùng chụp ảnh sau đó thêm các bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, rồi chia sẻ chúng trên nhiều mạng xã hội khác nhau, bao gồm cả mạng xã hội của Instagram.

 

Chỉ với 13 nhân viên làm việc nhưng Instagram đã làm được một điều diệu kỳ khiến cả giới công nghệ ngưỡng mộ. Thông tin Facebook chi 1 tỉ USD để mua lại Instagram càng khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Nếu tính ra, sau khi trở thành người 1 nhà với mạng xã hội lớn nhất thế giới, mỗi thành viên ở Instagram sẽ đút túi 7 triệu USD - cao gấp 3 lần số tiền mà mỗi nhân viên Facebook có thể nhận được nếu chia đều tài sản, và cao gấp 15 lần so với Apple và Google.

 

Ảnh văn phòng làm việc của Instagram đúng phong cách của  ứng dụng "tỉ đô":



Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Instagram tọa lạc ở số nhà 164 trên đường South Park.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Những bản dự thảo ban đầu về ứng dụng Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Hành lang trong phòng làm việc của Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Bộ sưu tập máy ảnh giúp Instagram khởi nghiệp.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Cận cảnh máy ảnh mang phong cách Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Phòng chụp ảnh.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Bữa điểm tâm cho 13 nhân viên của Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Máy pha cafe trong phòng làm việc.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Kevin Systrom, CEO và là 1 trong 2 nhà sáng lập ra Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Kevin từng làm việc cho Google trong 3 năm và sau đó chàng trai trẻ này tách riêng thành lập công ty Burbn, sau đó đổi tên thành Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Mike Krieger - một trong 2 nhà sáng lập Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Phòng họp.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Bàn làm việc của 4 nhân viên đầu tiên tại Instagram.
Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Niềm đam mê cùng với sự sáng tạo đã giúp các chàng trai trẻ thành công sau 18 tháng khởi nghiệp.
 
Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
 
Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Viết và phân tích ý tưởng trên bảng trắng.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Cửa sổ phòng làm việc.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
Kiểm tra một tính năng mới của Instagram.

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô”
 
Khôi Linh