Apple chiếm 44% tổng lượng mua sắm cuối năm trong hạng mục thiết bị di động

(Dân trí) - Với điểm nhấn là chiếc iPhone X với nhiều đột phá về thiết kế và các tính năng đi kèm, Apple một lần nữa khẳng định sức mạnh tuyệt đối trong dịp mua sắm cuối năm so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

iPhone và iPad tiếp tục được ghi nhận là 2 thiết bị di động "hot" nhất trong đợt mua sắm cuối năm trên toàn thế giới, giúp Apple đạt tổng lượng mua sắm chiếm 44% tính từ ngày Lễ Tạ ơn tới sau Giáng Sinh. Đứng vị trí thứ 2 là Samsung với 26%, bỏ xa các thứ hạng tiếp theo bao gồm Huawei, Xiaomi, LG, Oppo,... chiếm xấp xỉ 3-5% đối với mỗi nhà sản xuất theo nghiên cứu của Flurry Analytics.

Thiết bị của Apple chiếm 44% tổng số sản phẩm được kích hoạt trong đợt mua sắm vừa rồi.
Thiết bị của Apple chiếm 44% tổng số sản phẩm được kích hoạt trong đợt mua sắm vừa rồi.

Kết quả này gần như tương đồng với những ghi nhận hồi cuối năm ngoái, khi Apple cũng chiếm 44%, kế đến là Samsung với 21%. Rộng hơn, Apple đã kéo dài chuỗi "thống trị" đợt mua sắm cuối năm lên thành 3 năm liên tiếp kể từ 2015.

Trong số các sản phẩm của Apple được ưa chuộng và mua sắm nhiều nhất, đáng bất ngờ rằng cái tên iPhone X lại không nằm ở top 1, mà thuộc về mẫu iPhone 7 với 15,1% tổng thị phần. Kế đến là dòng sản phẩm thậm chí lâu đời hơn - chiếc iPhone 6 của năm 2014, với 14,9%. Trong đó, hai mẫu iPhone mới ra mắt hồi tháng 9/2017 là iPhone 8 và 8 Plus lại có lượng người quan tâm khá khiêm tốn, lần lượt là 8,1% và 8,7%.

Đáng chú ý rằng không phải iPhone X, mà hai mẫu iPhone 6, iPhone 7 mới là những sản phẩm bán chạy nhất.
Đáng chú ý rằng không phải iPhone X, mà hai mẫu iPhone 6, iPhone 7 mới là những sản phẩm bán chạy nhất.

Thống kê của Flurry Analytics cho thấy Apple vẫn duy trì thế mạnh của mình trong việc đẩy mạnh doanh số sản phẩm, nhưng dường như các dòng iPhone mới không tỏ ra thu hút người dùng như mong đợi.

Flurry Analytics cũng chỉ ra rằng xu hướng người dùng di động đang ngày một quan tâm đến những "phablet" với kích thước từ 5-6,9-inch, khi chiếm 53% tổng số sản phẩm được bán ra. Con số này cao hơn gấp rưỡi so với 37% vào năm 2016, và chỉ 27% vào năm 2015. Trái ngược với đó, tỷ lệ người dùng mua sắm các dòng máy tính bảng thu hẹp chỉ còn 4%, giảm một nửa so với năm ngoái.

Được biết để có con số như trên, Flurry Analytics đã thu thập từ hơn 2,1 tỷ thiết bị di động trên toàn thế giới.

Nguyễn Nguyễn

Theo Macrumors