Apple buộc phải ngừng quảng cáo tính năng 4G cho New iPad

(Dân trí) - Áp lực từ người dùng trên thế giới khi chỉ trích về tên gọi iPad WiFi+4G mà Apple quảng cáo cho máy tính bảng thế hệ mới tại các nước chưa có mạng 4G đã buộc hãng này phải thay đổi tên gọi sản phẩm mới này thành iPad WiFi+Cellular (mạng di động).

Apple buộc phải ngừng quảng cáo tính năng 4G cho New iPad

Apple cuối cùng đã phải thay đổi quảng cáo về New iPad.
Nhiều người dùng lên tiếng cho rằng quảng cáo kết nối “4G” thật là hấp dẫn nhưng lại không có ý nghĩa đối với họ vì ở nhiều nước chưa có mạng di động thế hệ thứ 4 này.

Đơn kiện tại Australia và Anh đã khiến Apple thay đổi chiến dịch marketing cho dòng máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình. Từ ngày thứ 7 tuần trước, trên website của Apple đã đồng loạt đổi tên gọi sản phẩm từ “WiFi+4G” thành “WiFi+Cellular”.

Đại diện Apple ở Australia giải thích “do các hãng viễn thông không nêu rõ mạng tốc độ cao của họ sử dụng tần số này. Vì vậy, chúng tôi quyết định sử dụng cụm từ “WiFi-Cellular” để cho thấy New iPad hỗ trợ tất cả các mạng di động”.
Apple buộc phải ngừng quảng cáo tính năng 4G cho New iPad
Quảng cáo mới trên trang web của Apple.

Cuối tháng 3 vừa rồi, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã đệ đơn kiện Apple, cáo buộc hãng này lừa dối người dùng khi quảng cáo máy tính bảng mới có thể tương thích với mạng di động 4G, trong khi đó, Australia chưa triển khai công nghệ này.Cơ quan giám sát các chuẩn mực quảng cáo tại Anh cũng đang điều tra Apple về những lý do tương tự.

Tại phiên tòa hồi tháng 3, Apple cũng cho biết New iPad kết nối với tất cả các mạng di động, nhưng hãng khẳng định sẽ thay đổi dấu hiệu nhận biết về khả năng kết nối tại các cửa hàng ở những người không có mạng 4G và trên trang web bán hàng toàn cầu của mình.
Khôi Linh
Theo SMH