2016 là năm khơi mào cuộc chiến thiết bị nhà thông minh

(Dân trí) - Số liệu mới được công bố vào thứ ba vừa qua đã cho thấy doanh số bán hàng của thiết bị và dịch vụ nhà thông minh được dự kiến ​sẽ đạt 83 tỷ USD trong năm nay, theo công ty nghiên cứu thị trường Juniper. Con số này được mong đợi ​​sẽ tăng hơn gấp đôi trong vòng bốn năm tới, tăng lên 195 tỷ USD vào năm 2021.

2016 là năm khơi mào cuộc chiến thiết bị nhà thông minh - 1

Google Home

Các thiết bị nhà thông minh (smart home) như loa thông minh Echo của Amazon, được điều khiển bằng giọng nói hay máy phát hiện khói thông minh Nest Protect của Google đã "khơi mào" cho những thương vụ kinh doanh lớn dành cho các thiết bị smart home khác.

Theo Juniper, doanh thu của các dịch vụ và thiết bị nhà thông minh được dự báo sẽ đạt 195 tỷ USD vào năm 2021. Những công ty có thể ​​sẽ dẫn đầu doanh số các thiết bị smart home là Alphabet (công ty "mẹ" của Google), Amazon, Apple và Samsung. Công ty nghiên cứu thị trường này gọi những công ty đã kể trên là "Big Four" và nói rằng họ sẽ "tiếp tục củng cố vị trí của họ" trong vài năm tới.

Hiện các thiết bị và dịch vụ smart home được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, tự động hóa, chăm sóc sức khỏe và các thiết bị kết nối. Có thể kể đến những sản phẩm trong các lĩnh vực trên, bao gồm loa thông minh, trợ lý Google Home (nền tảng trợ lý cho nhà thông minh) và hệ thống đèn Hue Wireless Dimming Kit của Philip, cho phép người dùng sử dụng một ứng dụng làm mờ ánh sáng của đèn cũng như bật và tắt đèn...

Ngoài ra, theo Juniper, các lĩnh vực dự kiến sẽ phát triển nhanh nhất trong vòng năm năm tới ​​sẽ là thiết bị thông minh nhà tự động hóa (home automation).

Gia Hưng