2010: Sự trở lại của mua sắm trực tuyến trên di động

(Dân trí) - Theo khảo sát của nhà phát triển trình duyệt web Opera, sau một thời gian dài tụt dốc vì tình trạng kinh tế rối loạn, từ tháng 3/2010, người dùng bắt đầu truy cập lại vào những trang web như Amazon.com từ điện thoại của mình để mua sắm trực tuyến.

2010: Sự trở lại của mua sắm trực tuyến trên di động - 1


Ghi nhận của Opera cho thấy, từ quý II/2010, người tiêu dùng đã dần quay lại với phương pháp lựa chọn các sản phẩm rao bán trực tuyến tốt nhất ngay trên điện thoại di động của họ, và hoạt động này tiếp tục tăng đều cho đến cuối năm. 

Mỹ và Đức là những nước tích cực mua sắm từ điện thoại nhất. Người mua trong hai quốc gia này đã tăng gấp đôi số lượt truy cập vào trang web Amazon.com vào cuối năm, so với đầu năm 2010.

Sự tăng trưởng sắc nét của nhu cầu mua trong năm vừa qua còn tăng mạnh hơn vào cuối năm, hướng về đợt mua sắm điên cuồng trước kỳ nghỉ truyền thống. Điều này đặc biệt rõ rệt khi xem số lượt truy cập hàng ngày vào Amazon.com trong đợt mua sắm cuối tuần tại Mỹ bắt đầu với “Ngày thứ sáu đen tối” cho đến “Ngày thứ hai công nghệ”. Những con số hàng tháng lẫn hàng ngày thể hiện sự tăng trưởng đáng kể và cho thấy sự sẵn sàng mua sắm và ghé thăm những cửa hàng trực tuyến ngay cả khi đang di chuyển.

Tại Việt Nam, trong tháng 12 năm 2010, số lượng truy cập trang web đã tăng lên 244.3% so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng trong năm cũng đã tăng vọt lên đáng kể, đạt tới con số 168.9%. Trung bình mỗi người dùng trình duyệt web di động Opera Mini tại Việt Nam xem tổng cộng 284 trang web, nhiều hơn so với tháng trước, mặc dù dung lượng dữ liệu chuyển tải vẫn giữ ở mức 6MB.
 

Theo số liệu thống kê, trong tháng 12/2010, Opera Mini ghi nhận được hơn 85.5 triệu người dùng, tương đương với 6.8% tăng trưởng từ tháng 11. Kể từ tháng 12/2009, số người dùng trình duyệt đã tăng 84.7%.


Người dùng Opera Mini truy cập vào hơn 46,7 tỷ trang trong tháng 12 năm 2010.
T.Vũ