Thứ Tư, 04/10/2006 - 08:27

Thực phẩm giàu canxi

(Dân trí) - Canxi có rất nhiều trong sữa nhưng nếu không thích, bạn có thể chọn cho mình những loại thực phẩm khác.

1. Sữa

 

Một tách sữa không béo cung cấp cho cơ thể 306mg canxi với lượng calo thấp, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin D giúp tăng sự hấp thụ canxi.

 

Sữa chua làm từ sữa không béo chứa 448mg canxi. Cùng với nước ép hoa quả tươi và một chút mật ong, bạn đã có một loại hỗn hợp dinh dưỡng lý tưởng cho những người muốn có thân hình thon thả và làn da mịn màng.

 

Một tách sữa đậu nành có bổ sung canxi chứa khoảng 300mg canxi và 130calo. Nó cũng là loại thức uống ít béo, không có cholesterol rất có lợi cho sức khỏe của mọi người.

 

2. Phô-mai trắng

 

Một tách phô-mai trắng hớt một phần váng chứa khoảng 669mg canxi. Phô-mai trắng có lượng canxi nhiều hơn phô-mai làm từ sữa gạn kem hay sữa nguyên kem.

 

3. Đậu phụ

 

Đậu phụ rất dễ tiêu hóa mà lại cung cấp lượng prôtêin cao. Một nửa bát đậu phụ chắc chứa khoảng 253mg canxi và 88 calo.

 

Đậu phụ ít béo và không chứa cholesterol. Đậu phụ có vị lạt, nhưng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn dễ hấp thụ và rất có lợi cho sức khỏe.

 

4. Các loại rau màu xanh sẫm

 

Các loại rau có lá màu xanh sẫm thường thấy như: rau muống, rau mồng tơi, cải xanh… Một bát rau sau khi được nấu chín cung cấp khoảng 41calo và 245mg canxi. Rau xanh còn cung cấp chất xơ và là thức ăn lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

 

5. Cá mòi

 

Cá mòi cũng là thức ăn cung cấp cho bạn lượng canxi đáng kể. Một lon cá mòi đóng hộp chứa 191calo và 351mg canxi. Đây là loại thức ăn rất ngon miệng, thỉnh thoảng bạn nên có trong thực đơn gia đình.

 

Cá hồi cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

 

6. Quả đậu đỗ

 

Các loại cây thuộc họ đậu là những thực phẩm giàu prôtêin,cacbonhydrat…và là nguồn cung cấp canxi chất lượng cao.Một bát quả đậu trắng nhỏ chứa khoảng 191 mg canxi và 307 calo. Đậu nành cũng là một lựa chọn tốt cung cấp canxi cho cơ thể.

 

7. Hạnh nhân

 

Một lượng khoảng 23 quả hạnh nhân cung cấp 70mg canxi và 164calo.Quả hạnh nhân không chứa cholesterol và ít béo nên là loại quả rất tốt cho sức khỏe của tim. Hạt vừng, quả óc chó…cũng cung cấp rất nhiều canxi.

 

Quỳnh Liên

Theo ediets