Phát triển bền vững, hướng đi mới của doanh nghiệp

Với chiến lược phát triển thương hiệu bền vững thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội, nhãn hàng Lifebuoy đã thực hiện nhiều dự án hành động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Trên thế giới hiện nay, xu hướng phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp chủ yếu hướng vào các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Thực tế, khái niệm CSR (Corporate Social Responsibility) đã được biết đến từ cuối thập kỷ 60 đầu 70, với ý nghĩa doanh nghiệp kinh doanh gắn với các hoạt động tình nguyện và đóng góp cho xã hội. Trong số các doanh nghiệp đi theo chiến lược CSR, Lifebuoy được coi là một trong những nhãn hàng rất thành công. Hàng loạt dự án trách nhiệm xã hội được Lifebuoy tiến hành, phối hợp thực hiện cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các cơ quan ban ngành liên quan, các tổ chức xã hội và người dân ở địa phương, đã đem lại những kết quả ấn tượng.

 

Phát triển bền vững, hướng đi mới của doanh nghiệp


Thông qua dự án “Hãy rửa với xà phòng, cho đôi tay sạch khuẩn” năm 2008 do nhãn hàng Lifebuoy, Quỹ Unilever Vietnam phối kết hợp với Trung Ương hội Phụ Nữ Việt Nam thực hiện, 1,4 triệu người dân đã được tuyên truyền về vệ sinh và sức khỏe. Chiến dịch đã được tiến hành tại hơn 25 tỉnh thành trong cả nước trong 5 năm. Thông qua các hoạt động truyền thông, Lifebuoy không chỉ nhắc nhở ý thức người dân về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe mà còn tác động làm thay đổi chính nhận thức này.

 

Năm 2009, trong tình hình dịch cúm A/H1N1 bùng phát, nhãn hàng Lifebuoy cùng Quỹ Unilever Việt Nam đã phối hợp với Cục Quản Lý Môi trường Y Tế - Bộ Y Tế đã triển khai chương trình “Hành trình xuyên Việt gây Quỹ 1 triệu bánh xà phòng - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Hành trình xuyên suốt 30 tỉnh thành trong cả nước. Lifebuoy đã tiến hành tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho người dân về sáu bước rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn, qua đó phòng và ngăn ngừa nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm. Để phổ biến hiệu quả, Lifebuoy đã giới thiệu và kêu gọi người dân tham gia thử nghiệm mô hình soi vi khuẩn dưới đèn phản quang để thấy được khả năng diệt khuẩn tối ưu của xà phòng so với việc chỉ rửa tay với nước sạch thông thường. Thông điệp truyền thông của nhãn hàng đã đến được hơn 900 xã trên cả nước.

 

Phát triển bền vững, hướng đi mới của doanh nghiệp


Không chỉ vậy, trong chiến dịch hưởng ứng “Ngày Thế giới Rửa tay với xà phòng”, nhãn hàng Lifebuoy và Quỹ Unilever đã khẳng định hỗ trợ ngay 1.000 đồng trên mỗi cam kết rửa tay với xà phòng được thực hiện. Tổng số tiền hỗ trợ được sử dụng vào chương trình “Cùng rửa tay với xà phòng nâng cao sức khỏe bản làng” được thí điểm tại Bắc Giang và sau đó mở rộng ra các tỉnh nông thôn. Người dân đã hưởng ứng nhiệt liệt chủ đề của chương trình bằng hàng trăm ngàn cam kết rửa tay bằng xà phòng. Từ số tiền hỗ trợ, tại Bắc Giang, hơn 17.000 bà mẹ, trẻ nhỏ tại 27 xã thuộc 5 huyện đã được phổ biến các kiến thức giữ gìn vệ sinh và chăm sóc sức khỏe. Mô hình sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới tại các tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, mở đầu cho giai đoạn 5 năm tiếp theo của thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa Cục Quản lý Môi trường Y tế, nhãn hàng Lifebuoy và Quỹ Unilever Việt Nam.

 

Phát triển bền vững, hướng đi mới của doanh nghiệp


Thời gian sắp tới, Lifebuoy sẽ tiếp tục tiến hành một số kế hoạch xã hội với vai trò đồng hành cùng Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế- Bộ Y Tế, trong các chương trình đang có sức ảnh hưởng sâu rộng như “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng”, “Cùng rửa tay với xà phòng, nâng cao sức khỏe bản làng” và các chương trình lớn hơn mang tầm vóc quốc gia.

 

Thu Hà