Người bệnh còn ít hài lòng bệnh viện công

Sở Y tế TPHCM vừa công bố kết quả khảo sát thí điểm đề án nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.

Đề án này do Công ty Nielsen - một công ty chuyên về khảo sát hài lòng khách hàng thực hiện trên 385 mẫu phỏng vấn trực tiếp bệnh nhân ngoại trú ở 34 bệnh viện (BV) công lập và 21 BV tư nhân.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng chung ở các BV tư được người dân đánh giá cao với tỉ lệ 92%, trong khi đó BV công chỉ đạt tỉ lệ 69%. Hài lòng về dịch vụ khám, chữa bệnh, BV tư nhân đạt 87/100 điểm, BV công đạt 81/100 điểm.

Về thái độ thân thiện, BV công đạt 55 điểm, kỹ năng giao tiếp đạt 52 điểm. Trong khi đó hai yếu tố này ở BV tư đạt 93 điểm. Ngoài ra, về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh và các tiện ích khác, BV công đạt 50-77 điểm, BV tư đạt 68-95 điểm. Qua kết quả nghiên cứu này, Sở Y tế TP.HCM cho rằng BV công cần cải thiện nhiều mặt.

Theo Duy Tính

Pháp luật TPHCM