TPHCM:

30.000 dấu vân tay cam kết phòng chống HIV/AIDS

(Dân trí) - Một chiến dịch thu thập 30.000 dấu vân tay và giải bóng đá Methadone với mục tiêu không còn người nhiễm HIV mới, không kỳ thị phân biệt đối xử, không còn người chết vì HIV/AIDS đang diễn ra trong Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS 2012 tại TPHCM.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch thực hiện xã hội hóa chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại TPHCM giai đoạn 2012 - 2015 áp dụng cho các cơ sở công lập nhằm duy trì bền vững các hoạt động của chương trình và đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân nghiện ma túy. Bệnh nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo được công bố theo từng thời kỳ sẽ được miễn phí điều trị khi tham gia chương trình.

Cùng với kế hoạch này, lần đầu tiên tại thành phố một giải bóng đá dành cho người nghiện sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/11 tại Trung tâm thể dục thể thao quận Phú Nhuận. Giải có sự góp mặt của 6 đội bóng đến từ các phòng khám methadone tại quận 4, quận 6, quận 8, Bình Thạnh, Thủ Đức và quận Ninh Kiều (Cần Thơ).

Qua giải đấu, ban tổ chức hy vọng sẽ góp phần quan trọng vào việc động viên tinh thần rèn luyện sức khỏe và hòa nhập cộng đồng của bệnh nhân methadone từ đó nâng cao hiểu biết của cộng đồng nhằm giảm kì thị và phân biệt đối xử của đối với những người từng nghiện ma túy.

Nhằm mục đích kêu gọi sự chung tay hành động thực hiện mục tiêu không còn người nhiễm HIV mới, không kỳ thị phân biệt đối xử, không còn người chết vì HIV/AIDS chiến dịch thu thấp 30.000 dấu vân tay đang được triển khai tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Các dấu vân tay sẽ được trưng bày tại buổi mít tinh hướng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV (1/12) tại công viên Phú Lâm vào ngày 30/11.

Vân Sơn