Huế:

2.000 người tham gia mít-tinh phòng, chống bệnh tay chân miệng

(Dân trí) - Sáng 29/3, tại TP Huế, Sở y tế Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động “Chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh chân tay miệng năm 2012” nhằm tuyên truyền tới mọi người dân tình hình diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng và biện pháp phòng chống.

Tham dự lễ phát động có sự tham gia của gần 2.000 người đại diện cho Sở Y tế, các phòng, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, các ban ngành, đoàn thể và cán bộ, công nhân viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.000 người tham gia mít-tinh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Tính đến ngày 25/3/2012 tại tỉnh Thừa Thiên Huế có 126 trường hợp bị mắc bệnh tay chân miệng.

Bệnh chân tay miệng là một bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người qua đường tiêu hóa và dễ gây thành dịch với số lượng người mắc lớn, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi. Ở nước ta, bệnh chân tay miệng gặp rải rác quanh năm ở hầu hết các địa phương trong cả nước, số trường hợp mắc bệnh thường tăng từ tháng 3 đến 5 tháng và từ tháng 9 đến tháng 12. Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch tay chân miệng đã và đang diễn biến phức tạp trên cả nước và khu vực miền Trung.

2.000 người tham gia mít-tinh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Gần 2.000 người đại diện cho các cơ quan đoàn thể,  cán bộ, công nhân viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh tham gia buổi lễ.

Theo thống kê của Cục y tế dự phòng, cho đến ngày 9/3/2012 cả nước có 12.442 trường hợp mắc tay chân miệng tại 60/63 tỉnh thành, trong đó có 11 trường hợp tử vong. Tại khu vực miền Trung, cho đến ngày 18/3/2012 theo thông báo của Viện Pasteur Nha Trang ghi nhận 2.687 trường hợp mắc bệnh, trong đó 2 trường hợp tử vong.

Tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Dung, Giám đốc Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến ngày 25/3/2012 toàn tỉnh có 126 trường hợp bị bệnh chân tay miệng, không có trường hợp tử vong. Bệnh chân tay miệng đã lan rộng ra 7/9 huyện, thị xã, thành phố và 48/152 xã phường thị trấn trên địa bàn.

2.000 người tham gia mít-tinh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Đoàn diễu hành với cờ đỏ và các khẩu hiệu tuyên truyền về bệnh dịch tay chân miệng diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn thành phố Huế.

Ngay sau buổi lễ phát động sẽ diễn ra trương trình diễu hành trên một số trục đường chính của thành phố Huế như: Đường Lê Quý Đôn - Bà Triệu - Nguyễn Huệ - Lê Lợi - Cầu Phú Xuân - đường Trần Hưng Đạo… và sau đó sẽ rửa tay thực hành tại Trường Mầm non 1, thành phố Huế.

Ngọc Thụ - Đại Dương