1.500 người đăng ký hiến máu trong ngày “Chủ nhật Đỏ”

(Dân trí) – Với ý nghĩa cao thượng của cộng đồng, ngày “Chủ nhật Đỏ” hiến máu tình nguyện sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/1 tới tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia, Từ Liêm, Hà Nội. Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 người đăng ký hiến máu.

Tình trạng khan hiếm máu trong suốt thời gian Tết Nguyên đán đã có từ nhiều năm nay, không chỉ ở Hà Nội mà ở nhiều địa phương trên cả nước do nhu cầu máu trong giai đoạn này thường tăng cao mà nguồn cung lại khan hiếm.

1.500 người đăng ký hiến máu trong ngày “Chủ nhật Đỏ” - 1
Hoa hậu Ngọc Hân hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2011
 
Theo GS. TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học và Truyền máu Trung ương, từ nay đến Tết Nguyên Đán, tối thiểu phải cần 10.000 đơn vị máu, nhưng dự kiến sẽ chỉ tiếp nhận được khoảng 5.000 đơn vị máu. Phải cần 7.000 người tham gia hiến máu mới hy vọng bù đắp được lượng thiếu hụt khoảng 5.000 đơn vị máu còn lại.

Chính vì vậy, chương trình “Chủ nhật Đỏ” là hoạt động thường niên được tổ chức bắt đầu từ năm 2009 đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng đối với ngành y tế nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp Tết nguyên đán.

Với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình nhằm khuyến khích vận động thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hoạt động xã hội đầy ý nghĩa - tình nguyện hiến máu cứu góp phần cứu chữa những bệnh nhân trong thời gian khó khăn này.

Dự kiến ngày hội sẽ có khoảng 1.500 người đăng ký hiến máu từ các trường Đại học, Cao đẳng và nhiều cơ quan đơn vị trên địa bàn. Ban tổ chức sẵn sàng và phấn đấu để tiếp nhận 500-600 đơn vị máu.

LH