Hà Nội

Vụ “mắc kẹt” ở dự án Ciputra: Khách hàng gánh chịu hậu quả

(Dân trí) - Hơn 4 tháng sau khi có văn bản đề nghị rút vốn gửi lãnh đạo dự án Ciputra, đến nay yêu cầu của khách hàng vẫn chưa được đáp ứng và những thiệt thòi về kinh tế tiếp tục bị chủ đầu tư dồn về phía khách hàng mà không đưa ra lời giải thích.

Theo đơn phản ánh của bà N.M.H, trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội gửi đến báo Dân trí: Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (chủ đầu tư Ciputra) đã nhiều lần thất hứa trong việc hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng mà bà H đặt mua chỗ vào ngày 20/11/2010 (theo thỏa thuận đặt chỗ mua mộ căn hộ chung cư diện tích 154m2 tại tầng 17, tòa nhà L01, Khu đô thị Nam Thăng Long, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội).
 
Mong muốn rút vốn khỏi dự án Ciputra của khách hàng vẫn chưa được giải quyết
Mong muốn rút vốn khỏi dự án Ciputra của khách hàng vẫn chưa được giải quyết

Do không nhận được thông báo và văn bản khẳng định giá bán từ phía chủ đầu tư, tháng 4/2011, bà N.M.H làm đơn xin rút lại số tiền đặt chỗ dựa theo Khoản 2.1 quy định: Nếu quá 1 năm và 6 tháng không có khẳng định giá bán thì người đặt chỗ được lấy lại tiền 100%. Khi đến phòng Marketing làm việc, bà H được giải thích nếu rút tiền trong tháng 4/2011 sẽ bị phạt 20% số tiền đặt cọc theo cam kết của phiếu đăng ký đặt chỗ. Phía Công ty đã hướng dẫn bà H nên chờ đến tháng 5/2012 để được trả lại 100% tiền đặt chỗ.

Ngày 22/5/2012, bà N.M.H gặp lại cán bộ phụ trách Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long thì chủ đầu tư lại viện lý do bà H không thực hiện đặt cọc lần 2 theo đúng thỏa thuận; Tổng Giám đốc không có mặt ở cơ quan nên không giải quyết được…

Trước cách trả lời vòng vo và thiếu thiện chí của đại diện chủ đầu tư đưa ra, bà N.M. H nhiều lần khẳng định Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long đã vi phạm khi lấy lý do khách hàng không nộp tiền lần 2 nên không trả lại tiền cho khách hàng là rất vô lý. Trên thực tế, giữa bà H và chủ đầu tư khồng hề ký kết bất cứ 1 hợp đồng nào, giao dịch duy nhất chỉ là tờ đăng ký đặt chỗ không có dấu của công ty.
 
Sau khi nhận được đơn phản ánh của khách hàng, ngày 25/9/2012, PV Dân trí đã đến làm việc với Phòng Marketing để tìm hiểu phương hướng giải quyết đề nghị của khách hàng. Trong buổi làm việc, bà Thìn Trưởng phòng Marketing tỏ ra rất “khôi hài” khi đề nghị PV làm việc phải xuất trình giấy ủy quyền của khách hàng, dù biết rõ điều này là sai và không có trong quy định về việc trao đổi thông tin báo chí.

Khi được hỏi về phương hướng xử lý đề xuất rút vốn mà khách hàng gửi lên lãnh đạo Công ty suốt 4 tháng qua, trưởng phòng Marketing cho biết bà không có thẩm quyền phát ngôn khi không nhận được sự phân công của lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long.

Trong lúc chủ đầu tư không đưa ra mốc thời gian cụ thể hoàn trả vốn, các “thượng đế” vẫn là đối tượng phải hứng chịu nhiều thiệt thòi nhất. Trong hoàn cảnh “thiệt đơn thiệt kép”, khách hàng chỉ còn biết tự trách mình vì đã đặt niềm tin vào nhầm chỗ mà thôi!.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương