Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi:

“Trảm” hai giám đốc điều hành ngoại vì chậm tiến độ dự án

(Dân trí) - Hai nhà thầu nước ngoài phụ trách thi công hai gói thầu A4 và A5 qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi vừa buộc phải thay giám đốc điều hành để đẩy nhanh tiến độ. Đây là các gói thầu do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Ngày 7/10, đổi với PV Dân trí, đại diện lãnh đạo BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Tổng Công ty đầu tư phát triển dường cao tốc Việt Nam - VEC) cho biết, việc thay thế hai giám đốc điều hành này để đẩy nhanh tiến độ dự án hiện đã bị chậm so với kế hoạch.

Do hai gói thầu thuộc phần vốn của WB bị chậm tiến độ nên kéo theo toàn dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị chậm tiến độ
Do hai gói thầu thuộc phần vốn của WB bị chậm tiến độ nên kéo theo toàn dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị chậm tiến độ

 

Theo lãnh đạo BQL dự án, gói thầu A4 qua huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) do Công ty Xây dựng và kỹ thuật Lotte (Hàn Quốc) thi công hiện đã chậm tiến độ 6,21%; còn gói thầu số A5 qua huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) do Công ty Posco (Hàn Quốc) đảm trách bị chậm tiến độ 1,64%.

BQL dự án cho biết, cả hai gói thầu này đều chậm tiến độ, đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng không cải thiện. Sau khi chủ đầu tư đề nghị nhà thầu thay hai giám đốc điều hành, mới đây nhà thầu cũng đã cử hai giám đốc mới sang điều hành gói thầu này. “Do hai gói thầu này bị chậm tiến độ kéo theo toàn dự án chậm tiến độ 2,55%”, đại diện BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết.

Cũng theo đại diện BQL dự án, nếu tình hình không tiến triển thì yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm lực lượng, cắt hoặc điều chuyển khối lượng thi công cho đơn vị khác.

Theo thống kê mới nhất của VEC, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn hơn 76 điểm bị “nghẽn” do vướng giải phóng mặt bằng, trong đó Đà Nẵng 8 điểm, Quảng Nam 42 điểm và Quảng Ngãi 26 điểm. Người dân cho rằng mức giá bồi thường thấp, các khu tái định cư chưa hoàn thiện nên chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Công Bính