Thứ Sáu, 11/05/2012 - 14:43

Sữa tươi cô gái Hà Lan bị “tố” chua, kết tủa

(Dân trí) - Mua một lô 4 túi sữa tươi tiệt trùng hiệu cô gái Hà Lan tại FC - Mart Việt Hưng (Hà Nội), khi cắt cho con uống khách hàng tá hỏa phát hiện túi sữa bị chua, vón cục và có dấu hiệu nhiễm khuẩn dù hạn sử sụng vẫn còn đến tận tháng 9/2012.
 >>  Đau bụng vì ăn phải váng sữa Monte mốc xanh

Theo đơn trình bày gửi đến báo Dân trí, khách hàng Trần Thị Phương Loan trú tại P 209 - chung cư CT19A1 (KĐTM Việt Hưng - Hà Nội) phản ánh đã mua lô sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady vào tối ngày 6/5 ở siêu thị FC-Mark.
 
Sữa tươi cô gái Hà Lan bị “tố” chua, kết tủa
Chị Loan cho PV xem túi sữa bị chua, lợn cợn

 

Ngay khi uống ngụm sữa đầu tiên con chị Loan phát hiện ra mùi vị chua bất thường và nhăn mặt không chịu uống. Trước phản ứng của con, chị và một số thành viên trong gia định đã đổ một nửa ra cốc và phát hiện sữa có mùi chua, đặc sánh và lợn cợn như sữa chua, trong khi đây là sản phấm sữa tươi.

 

Sau khi phát hiện sự việc, chị Loan mang túi sữa dở và các túi còn lại ra siêu thị và yêu cầu nhân viên siêu thị kiểm tra lại. Nhân viên bán hàng cũng công nhận túi sữa tươi đã bị hỏng và hứa sẽ liên hệ với đại lý cung cấp, nhà sản xuất đến giải quyết. Giữa khách hàng và đại diện siêu thị đã có văn bản giao nhận.
 
Sữa tươi cô gái Hà Lan bị “tố” chua, kết tủa
Các túi sữa khác cùng lô và các biên bản giao nhận giữa chị Loan với đại diện siêu thị, nhà sản xuất

 

Đến chiều ngày 7/5, đại diện của nhà sản xuất là anh Đào Đức Cường có đến nhà khách hàng kiểm tra sản phẩm và lập biên bản. Theo lời chị Loan, nhân viên của FrieslandCampina kiểm tra bằng cảm quan và công nhận sản phẩm có dấu hiệu nhiễm khuẩn và xin sản phẩm mang về xét nghiệm.

 

Chị Loan đồng ý để nhân viên chăm sóc khách hàng lấy một phần sản phẫm lỗi. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết không mang theo dụng cụ và muốn xin tất cả sản phẩm.

 

Không nhận được sự đồng tình từ khách hàng, nhân viên của FrieslandCampina khẳng định sẽ đề nghị phòng chức năng xét nghiệm mẫu lưu tại nhà máy và hẹn 7 ngày sau sẽ đưa ra câu trả lời.
 
Trao đổi với Dân trí, đại diện FrieslandCampina cho biết, trong buổi làm việc, anh Đào Đức Cường có đề nghị mở bịch sữa nguyên vẹn để kiểm tra cảm quan tại chỗ nhưng rất tiếc là khách hàng không đồng ý. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không đồng ý cung cấp bịch sữa đã mở để FrieslandCampina kiểm định bao bì nhằm tìm ra nguyên nhân. Do không nhận được bịch sữa mẫu nên FrieslandCampina chỉ có thể sử dụng mẫu lưu cùng lô để tiến hành các bước kiểm định cần thiết tại nhà máy và tại Quatest.

Do việc kiểm nghiệm mẫu cần phải có thời gian khoảng 5 ngày để có kết quả kiểm nghiệm vi sinh, nên công ty đã hẹn với khách hàng trong 7 ngày sẽ có phản hồi chính thức từ công ty. Hiện tại, bộ phận chất lượng đang tiến hành kiểm mẫu lưu và sẽ có kết quả vào đầu tuần sau, ngày thứ hai 14/5/2012 và kết quả Quatest sẽ có sau đó 1 tuần.

Theo phần mô tả các dạng hư hỏng ghi trong biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng có ghi tình trạng bao bì "bình thường" và tình trạng sữa "lợn cợn, chua". Dân trí sẽ thông tin tới bạn đọc khi có kết quả kiểm nghiệm từ nhà sản xuất và cơ quan chức năng.

Ngọc Cương