Hàng hiệu giá "trên trời" vẫn hút khách Việt

Chị Hồng Ánh đang làm việc tại một ngân hàng nước ngoài. Với mức thu nhập cao, chị hay lựa chọn những nhãn hàng lớn của thế giới.

Chiếc áo kiểu này có giá hơn 300 USD (tương đương 7 triệu đồng), hay chiếc váy của Pucchi hơn 3.000 USD..., những cái giá "trên trời" với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam, nhưng với nhiều khách hàng như chị Ánh, giá cả không phải là vấn đề quá quan trọng...
 
Hàng hiệu giá "trên trời" vẫn hút khách Việt - 1
Những món hàng hiệu giá hàng nghìn USD vẫn được NTD VN lựa chọn (Ảnh minh họa)

Cách đây 4 năm, Hermes - thương hiệu hàng đầu của Pháp đã có mặt tại Hà Nội. Thêm một cửa hàng nữa sẽ được mở ở TP Hồ Chí Minh. Chủ cửa hàng cho biết, đã từng bán đồng hồ trị giá 165.000 USD hay chiếc túi hơn 60.000 USD cho khách Việt Nam. Ống kính truyền hình không thể tiếp cận được các khách hàng của Hermes. Chỉ biết rằng người mua đa phần là doanh nhân.  Điều họ quan tâm là giá trị văn hóa của thương hiệu.  

Khác với những cửa hàng thời trang cao cấp, các trung tâm thương mại lớn tại HN và TP.HCM tập hợp nhiều thương hiệu nước ngoài thông thường cho giới trẻ... Giá các mặt hàng này từ vài trăm đến 2  -3 triệu đồng 1 chiếc quần hay váy đầm, nhưng vẫn hút nhiều bạn trẻ.                       

Điểm nổi bật của những cửa hàng nhượng quyền này là sự chuyên nghiệp trong cách thức bài trí, phục vụ và xu hướng thời trang. Có mặt tại Việt Nam từ 2004, đến nay thương hiệu Mango của Tây Ban Nha đã  phát triển tới 7 cửa hàng. Đây chỉ là 1 trong hàng chục thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Công ty Maison nhập về VN.

Sự đổ bộ ồ ạt của những nhãn hiệu cao cấp thế giới, ít nhiều làm thay đổi xu hướng ăn mặc của người Việt Nam và có ảnh hưởng không nhỏ đến trào lưu xính hàng hiệu trong một bộ phận dân chúng...
 
Theo Kiều Trinh
VTV