Ảnh tuần qua:

Hàng chục cân tiền lẻ qua trạm BOT và "quái vật" đào 300m hầm xuyên lòng đất

(Dân trí) - Các tài xế đi gom hàng kilogam tiền lẻ để trả khi qua trạm thu phí Cái Lậy; Sau 3 tháng thi công, máy đào TBM đã đào được 300m đường tàu điện ngầm đầu tiên ở TP HCM; Nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội bị tái lấn chiếm trở lại… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.


Các tài xế chuẩn bị hàng kilogam tiền lẻ để trả phí khi đi qua trạm thu phí tuyến tránh Cái Lậy, nhằm phản đối mức phí cao hơn mặt bằng ở đây và đặc biệt là vị trí đặt trạm được cho là không hợp lý.

Các tài xế chuẩn bị hàng kilogam tiền lẻ để trả phí khi đi qua trạm thu phí tuyến tránh Cái Lậy, nhằm phản đối mức phí cao hơn mặt bằng ở đây và đặc biệt là vị trí đặt trạm được cho là không hợp lý.


Ngày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét dưới lòng đất. (Ảnh: Đình Thảo)

Ngày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét dưới lòng đất. (Ảnh: Đình Thảo)

Đều đặn mỗi ngày, Thượng uý Lê Thị Thu Hà (Đội CSGT số 2, CATP Hà Nội) thức dậy từ hơn 5h sáng để kịp đi làm và chỉ trở về nhà sau 7h tối. Ngoài những lúc làm việc hành chính, nữ cảnh sát phải làm nhiệm vụ tại các điểm nóng giao thông bất kể thời tiết nắng mưa, gió rét. (Ảnh: Toàn Vũ)
Đều đặn mỗi ngày, Thượng uý Lê Thị Thu Hà (Đội CSGT số 2, CATP Hà Nội) thức dậy từ hơn 5h sáng để kịp đi làm và chỉ trở về nhà sau 7h tối. Ngoài những lúc làm việc hành chính, nữ cảnh sát phải làm nhiệm vụ tại các điểm nóng giao thông bất kể thời tiết nắng mưa, gió rét. (Ảnh: Toàn Vũ)

Nhiều xã miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh đã bị cô lập hoàn toàn sau mưa lũ kéo dài.
Nhiều xã miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh đã bị cô lập hoàn toàn sau mưa lũ kéo dài.


Những bức tường cũ kỹ ở Sài Gòn được các bạn trẻ “thổi hồn” bằng những bức tranh với chủ đề về năng lượng sạch, biến đổi khí hậu. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Những bức tường cũ kỹ ở Sài Gòn được các bạn trẻ “thổi hồn” bằng những bức tranh với chủ đề về năng lượng sạch, biến đổi khí hậu. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Vỉa hè khắp Hà Nội đã thông thoáng hơn sau chiến dịch dọn dẹp được khởi động từ đầu tháng 3/2017. Tuy nhiên, nhiều nơi có hiện tượng tái chiếm, hàng hoá bày tràn lan chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ. (Ảnh: Hữu Nghị)
Vỉa hè khắp Hà Nội đã thông thoáng hơn sau chiến dịch dọn dẹp được khởi động từ đầu tháng 3/2017. Tuy nhiên, nhiều nơi có hiện tượng "tái chiếm", hàng hoá bày tràn lan chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ. (Ảnh: Hữu Nghị)

Sáng 18/8, trên địa bàn thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đã xảy ra một vụ nổ làm 6 người chết tại chỗ và 2 người bị thương. Khu vực này được xác định xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến cả thôn rung chuyển, bàng hoàng. (Ảnh: Viết Hảo)

Sáng 18/8, trên địa bàn thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đã xảy ra một vụ nổ làm 6 người chết tại chỗ và 2 người bị thương. Khu vực này được xác định xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến cả thôn rung chuyển, bàng hoàng. (Ảnh: Viết Hảo)

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có tổng chiều dài dự án là hơn 13km; trong đó hầm Đèo Cả dài hơn 4km, hầm Cổ Mã dài 500m. Tổng mức đầu tư dự án là gần 11.400 tỷ đồng. Theo dự kiếm vào ngày 21/8, hầm đường bộ Đèo cả sẽ chính thức thông xe. Các phương tiện khi đi qua hầm sẽ được miễn phí đến ngày 3/9. (Ảnh: Trung Thi)
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có tổng chiều dài dự án là hơn 13km; trong đó hầm Đèo Cả dài hơn 4km, hầm Cổ Mã dài 500m. Tổng mức đầu tư dự án là gần 11.400 tỷ đồng. Theo dự kiếm vào ngày 21/8, hầm đường bộ Đèo cả sẽ chính thức thông xe. Các phương tiện khi đi qua hầm sẽ được miễn phí đến ngày 3/9. (Ảnh: Trung Thi)

Xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) có 3 chiếc cầu treo được dựng từ những năm 90 thế kỷ trước. Đến naycả 3 cầu đều đã xuống cấp, đặc biệt cầu treo xóm Bệ nằm ở vị trí quan trọng nhất nhưng bị hư hỏng không thể lưu thông. (Ảnh: Đàm Quang)
Xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) có 3 chiếc cầu treo được dựng từ những năm 90 thế kỷ trước. Đến naycả 3 cầu đều đã xuống cấp, đặc biệt cầu treo xóm Bệ nằm ở vị trí quan trọng nhất nhưng bị hư hỏng không thể lưu thông. (Ảnh: Đàm Quang)

Quang Phong (tổng hợp)