Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam

(Dân trí) - Với giá bán từ 3,2 tỷ đồng, chiếc Audi Q7 3.0 TFSI phiên bản 2011 nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đang chuẩn bị được giao tới tay khách hàng, sớm hơn dự định vài tuần.

Phiên bản mới này của Audi Q7 sử dụng động cơ V6 TFSI mới, dung tích nhỏ hơn các phiên bản ra đời trước đó, nhưng nhờ với ứng dụng công nghệ nạp cưỡng bức và phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng bơm tăng áp trên cả van nạp và van xả, nên công suất không kém với các phiên bản trước.
 
Q7 3.0 TFSI có công suất tối đa 272 mã lực tại 4.500 - 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 400 Nm tại 2.250 - 4.750 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,9 giây, đạt vận tốc tối đa 225 km/h.
 
Tại châu Âu, phiên bản này được công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 10,7 lít/100km - so với các phiên bản 3.6L và 4.2L trước đây tiết kiệm hơn từ 12-16% (tương đương 1,4-2 lít/100km, thông số của Audi Việt Nam).
 
Audi Q7 3.0 TFSI vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc xương đòn kép bằng hợp kim nhôm, kết hợp hệ thống thanh giằng độc lập và không sử dụng hệ thống treo khí nén với khả năng tùy chọn độ cao theo điều kiện đường đi. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn bộ mâm bánh có kích thước lên đến 21”.
 
Chiếc xe đầu tiên về Việt Nam có màu sơn và nội thất da đen, khách hàng có thể tùy chọn màu xe cũng như màu nội thất khác trong bảng màu của hãng.
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 1
Audi Q7 3.0 TFSI có ngoại hình không khác các phiên bản trước, ngoài các đường lượn hai bên hông xe

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 2
Phiên bản mới này có kích thước 5.090 x 1.980 x 1.740 (dài, rộng, cao), 7 chỗ ngồi, khoang hành lí 775L
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 3
Chiếc Audi Q7 3.0 V6 TFSI đầu tiên tại Việt Nam trang bị bộ mâm bánh 18" và hệ thống phanh đĩa gốm của Audi với khả năng thu hồi lực phanh

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 4
Cửa hậu của Q7 2011 điều khiển điện, tích hợp camera lùi và có thể cài đặt độ mở tránh va chạm với người sử dụng

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 5
Gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 6
Động cơ V6 TFSI tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp là điểm mới của phiên bản 2011, nằm trong chiến lược giảm dung tích động cơ của Audi, nhưng vẫn đảm bảm công suất và giảm khí thải

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 7
Q7 3.0 vẫn sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro của Audi với khả năng điều khiển lực kéo linh hoạt có thể thay đổi phân bổ lên hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 8
Khoang nội thất của Audi Q7 3.0 khá rộng rãi. Màn hình đa phương tiên MMI với hỗ trợ đầu DVD, hai khe cắm thẻ SD, kết nối bluetooth, ổ cứng 20Gb gắn trong. Hệ thống loa Bose 8 chiếc bố trí xung quanh xe.

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 9
Các hàng ghế đều có tựa đầu, hàng ghế phía trước điều khiển điện và có bộ nhớ vị trí
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 10
Cửa sổ trời hai khoang điều khiển điện ở phiên bản 2011 đã được tích hợp kính chống nhiệt. Cửa kính hàng ghế thứ 2 và cửa kính hậu có rèm che nắng

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 11
Hàng ghế thứ hai có tựa tay tích hợp giá đỡ cốc, kệ tài liệu...

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 12
Audi Q7 2011 được trang bị hai dàn điều hòa tự động hai chiều với cửa gió bố trí giữa hàng ghế sau, cùng các cửa gió bên cho hàng ghế 2 và 3
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 13
Thiết kế bảng đồng hồ chính của Audi với tông màu trắng/đỏ. Vô lăng tích hợp nút điều khiển các chức năng giải trí và lẫy chuyển số

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 14
Chiếc xe đầu tiên về Việt Nam vẫn giữ chức năng điều khiển bằng giọng nói
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 15
Audi Q7 3.0 TFSI trang bị hộp số tự động 8 cấp, các nút khởi động và tắt động cơ riêng biệt. Chiếc xe này vẫn sử dụng hệ thống phanh tay cơ học. Với những ai lần đầu tiên sử dụng Audi Q7, việc làm quen với hệ thống điều khiển đa phương tiện MMI là một khó khăn vì có nhiều phím chức năng

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 16
Chiếc lốp dự phòng kiểu tự phồng nhằm tiết kiệm diện tích, ở giữa là chiếc loa siêu trầm của dàn âm thanh
 
Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 17

Hệ thống đèn LED đặc trưng của những chiếc Audi, cùng đèn pha xenon hỗ trợ đánh lái cũng như lên/xuống dốc

Cận cảnh Audi Q7 3.0 2011 đầu tiên tại Việt Nam  - 18


Việt Hưng