Game show Vua bán hàng: Chương trình hot của giới trẻ sắp phát sóng

Game show “Vua bán hàng” là một chương trình truyền hình thực tế tổng hợp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và sắp được ra mắt trên sóng truyền hình. Với cuộc sống “ăn ngủ” cùng công nghệ như hiện nay thì các bạn trẻ chỉ cần search www.vuabanhang.vn thì thông tin về chương trình này đã được phủ rộng và trở thành đề tài khá hot trong giới trẻ hiện nay.

Ở Việt Nam hiện nay đã có tới hơn 40 Game show truyền hình nhưng gần như 100% bản quyền của các Game show này là từ nước ngoài. Trong khi đó, “Vua bán hàng” lại nổi lên như một sự lạ bởi được sản xuất “made in Vietnam” 100% với bản quyền của Bizlink Media JSC.,. Chương trình này còn được các Đạo diễn gạo cội đánh giá là “rất khó nhằn” bởi số lượng người tham gia quá khủng so với một chương trình truyền hình thực tế vì có tới hơn 150 người cùng tham gia.


Các đội chơi bốc thăm nhãn hàng

Các đội chơi bốc thăm nhãn hàng

“Đây là một chương trình rất đặc biệt bởi đây không chỉ là một Game show mang tính giải trí như hàng loạt các Game show hiện có mà đây còn là một chương trình khởi nghiệp thực tế dành cho giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.” Ông Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng, Vụ Giáo dục và Đào tạo Ban Tuyên giáo trung ương, là trưởng ban Cố vấn của chương trình đã cho biết.

Trải qua các vòng thi thì chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng đã được sản xuất tới giai đoạn gần hoàn tất để chuẩn bị phát sóng. Năm (5) vòng thi kịch tính của Vua Bán Hàng gồm: Vòng 1 mang tên: “Chúng ta là Vua Bán hàng”, một buổi casting trực tiếp đã diễn ra, qua đó Ban tổ chức chỉ chọn ra 20 thí sinh đến từ các trường Đại học, Học viện trên toàn quốc đăng ký tham dự để trở thành thí sinh để bước vào vòng bình chọn. Căn cứ vào kết quả bình chọn và xác nhận của Nhà trường chọn ra 10 thí sinh ưu tú nhất và 2 thành viên dự bị từ mỗi trường để tham dự đội chơi chính thức.

Nhớ lại hình ảnh rụt rè của các em khi BTC chúng tôi tổ chức buổi Casting để chọn ra 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện thì đến nay, chúng tôi rất vui mừng cảm nhận được sự thay đổi của các em. Sự bẽn lẽ đã được thay thế bằng những gương mặt tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão phát triển kinh doanh từ công việc rất khó, đó chính là bán hàng và quyết tâm trở thành Vua bán hàng”. Bà Đoàn Kim Phượng, Phó trưởng ban tổ chức Game show Vua bán hàng cho biết.

Vòng 2 mang tên: “Khát vọng vua bán hàng”, các đội sẽ bốc thăm chọn sản phẩm và doanh nghiệp đồng hành và là giai đoạn các đội thi được đào tạo thực tế. Vòng 3 mang tên: “Con đường trở thành Vua Bán Hàng”. Giai đoạn khốc liệt của cuộc thi, 11 đội chơi phải triển khai kế hoạch bán hàng đã lập ra ở vòng 2 vào thị trường thực tế. Tại đây, nhiều khó khăn, thử thách đã xảy ra: Xung đột ý kiến thành viên, phản đối từ khách hàng, không tiêu thụ được sản phẩm...

Game show Vua bán hàng: Chương trình hot của giới trẻ sắp phát sóng - 2

Theo ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Game show cho biết: “Chỉ sau 5 tuần các đội chơi đồng hành cùng nhãn hàng, đi vào môi trường kinh doanh thực tế, dưới sự đào tạo, hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Ban tổ chức, mỗi thí sinh tham gia Gameshow Vua Bán Hàng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách đối mặt khi gặp khó khăn của qua từng ngày, từng tuần, từng vòng thi. Tôi đánh giá cao về kế hoạch bán hàng, cách thức triển khai các kênh truyền thông, mặc dù chưa thật hoàn thiện nhưng với các đội chơi là sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn rồi”.

Vòng chung kết, vòng 4: “Vinh quang Vua Bán Hàng”. Cuộc đua bước vào giai đoạn gấp rút dành vương miện “Vua bán hàng”. Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng, ông Nguyễn Hữu Sơn khẳng định rằng: “Vua Bán Hàng là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”. Ông cũng đưa ra một khẩu hiệu cho các đội thi: “Hãy tự đẩy mình đến giới hạn. Người dẫn đầu là người đi tiên phong”.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc vòng thi này, Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm, chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba và trao giải trong đêm Gala. Vòng 5 chính là vòng đặc biệt nhất của chương trình bởi tại đây vừa diễn ra cuộc thi “đặc biệt” để tìm ra “Vua bán hàng” đồng thời lễ trao giải trang trọng cho các đội chơi dành chiến thắng cũng diễn ra ngay tại vòng này để sức nóng của “Vua bán hàng” được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khởi nghiệp.

Game show Vua bán hàng: Chương trình hot của giới trẻ sắp phát sóng - 3

Điều đáng mừng là, các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi cũng dần mở rộng sản xuất cùng các vòng quay của cuộc thi. Thời điểm trước cuộc thi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa thực sự chú trọng xây dựng thương hiệu, đặc biệt là thông tin trên môi trường truyền thông số còn rất hạn chế, kênh truyền thông sơ sài; sản xuất nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp… là thực trạng của nhiều nhãn hàng trước khi đồng hành cùng Gameshow.

“Khi đồng hành cùng các đội chơi qua các vòng thi, chính sự năng động, sáng tạo cùng nhiệt huyết của thế hệ trẻ đã giúp doanh nghiệp chúng tôi nắm được những ý tưởng kinh doanh mới, đưa ra được những kênh phân phối khác mà trước đây chưa thực hiện”. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch HĐQT công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ sản xuất Hòa Bình cho biết.

Ông Lê Khắc Hòa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Gia dụng, Điện Gia dụng Việt Nam, đại diện nhãn hàng VNTech thì chia sẻ: “Chính nhờ sự kết hợp với “Vua bán hàng” giúp doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trực tiếp. Độ phủ thông tin trên môi trường số thông qua Fanpage, website cũng không ngừng tăng lên, thông qua đó nhận diện thương hiệu của VNTech nâng cao nhanh chóng”.

Chúng ta hãy cùng chờ đón thông tin về đội thắng cuộc được công bố trong đêm chung kết của “Vua bán hàng” mùa giải đầu tiên hứa hẹn sẽ rất kịch tính, diễn ra vào ngày 21/5/2017 tại Hà Nội.

Chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng

Website: www.vuabanhang.vn

Fanpage: www.facebook.com/gameshowvuabanhang

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFBGHTrxDF8okoDdc6FTD4Q