1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

TP Hồ Chí Minh

Nghi bị “xù” vé máy bay, khách hàng vây đại lý

58 khách hàng bức xúc vì đã đưa tiền nhưng đại lý không giao vé máy bay.

Ngày 9-4, gần 50 người đã kéo đến vây kín trụ sở Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Rồng Việt (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) để yêu cầu công ty phải giao vé máy bay đi Singapore. Ngay sau đó, lực lượng công an phường đã có mặt tại hiện trường để giữ gìn trật tự.

Những người có mặt tại Công ty Rồng Việt là nhân viên Công ty Herballife (văn phòng tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) phản ánh: Công ty Rồng Việt đã nhận tiền mua vé máy bay nhưng không đặt mua vé cho khách. Được biết ngày 14-12-2011, đại diện Công ty Herballife đã ký hợp đồng với Công ty Rồng Việt đặt mua 70 vé cho người của công ty tham dự một hội nghị được tổ chức tại Singapore (từ ngày 16 đến 21-5-2012).

Ông Phan Quốc Minh, người đại diện Công ty Herballife, đưa ra hợp đồng cho thấy phía Công ty Rồng Việt sẽ cung cấp vé máy bay của hãng hàng không Jetstar cho đoàn với giá 159 USD/khách. Trong đó có 51 vé được giảm với giá 141 USD/khách.

Nghi bị “xù” vé máy bay, khách hàng vây đại lý
Nhân viên Công ty Herballife tụ tập tại Công ty Rồng Việt để đòi vé. Ảnh: AN

Tính đến ngày 20-3, ông Minh đã thanh toán đủ 51 vé máy bay và tiền cọc cho 19 vé còn lại, tổng cộng hơn 7.200 USD. Tuy nhiên, Công ty Rồng Việt liên tục hứa hẹn mà không giao vé với lý do “vướng quy định của hãng hàng không Jetstar cho trường hợp vé đoàn” nhưng không giải thích cụ thể.

Mới đây, ngày 27-3, ông Minh tìm hiểu tại hãng hàng không Jetstar Pacific (bộ phận vé đoàn) và đại diện hãng hàng không Jetstar Asia (3K) tại 186-188 Lê Thánh Tôn (quận 1) thì được xác nhận không hề có chuyện đại lý của hãng nhận tiền mua vé máy bay (vé điện tử hoặc vé giấy) của khách nhưng lại không xuất vé. Sau đó, làm việc lại với Công ty Rồng Việt thì bà Bùi Khánh Trâm (quản lý phòng vé, người trực tiếp giao dịch với ông Minh) cam kết đến ngày 6-4 sẽ giao đủ vé. Tuy nhiên, đến nay phía Công ty Rồng Việt mới giao cho ông Minh 12 vé máy bay của hãng hàng không Jetstar Asia (3K).

Theo xác minh của PV, tại phòng vé Jetstar Asia (3K), trên hệ thống của hãng chỉ có 12 người trong số 70 người mà ông Minh đặt mua vé là đã có vé, những trường hợp còn lại, hệ thống của hãng không ghi nhận. Hiện tại chuyến bay mà ông Minh đặt mua vé cho 70 người đã đầy khách.

Tại Công an phường 2, hai nhân viên của Công ty Rồng Việt là NTH và NVLT cho biết mọi việc đều do bà Hiệp (còn gọi là Khánh Trâm) điều hành, họ chỉ là người thực hiện. Khi Công an phường 2 liên hệ thì bà Hiệp cho biết đang lo công việc ở Đà Nẵng, khi nào về sẽ giải quyết.

Hiện Công an phường 2, quận Tân Bình đã lập hồ sơ ban đầu để theo dõi xử lý.

Theo LƯU NGUYỄN

PL HCM