Thứ Sáu, 17/02/2012 - 00:45

Xe Piaggio Fly mới giá 43,9 triệu đồng

Dân trí Piaggio đánh dấu một năm mới đầy tham vọng tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung bằng việc chính thức ra mắt sản phẩm toàn cầu đầu tiên trong năm: Piaggio Fly, với hai phiên bản 125c và 150cc.

Piaggio nay đã có “bộ sưu tập” xe đầy đủ kích cỡ khác nhau tại thị trường Việt Nam: Beverly, Liberty và nay là Fly…
 
Với lợi thế đến từ Ý, mang hình ảnh thương hiệu đậm tính thời trang, sành điệu…, Piaggio nay khai thác thêm thế mạnh từ công nghệ động cơ phun xăng điện tử, khắc phục điểm yếu về tiêu thụ nhiên liệu ở động cơ chế hòa khí trước đây.
 
Việc sử dụng chung cùng một chủng loại động cơ (với hai phiên bản 125cc và 150cc sử dụng cho khá nhiều các mẫu xe, kể cả Vespa và Piaggio tại Việt Nam), Piaggio có thêm lợi thế về đầu tư cơ sở vật chất, tiết kiệm khá nhiều trong khâu thiết kế. Chính vì điều này, Piaggio trở thành đối thủ đáng gờm, đầy tiềm năng đối với các hãng xe Nhật Bản đang chiếm thị phần lớn tại Việt Nam hiện nay.
 




Mẫu Piaggio Fly, tuy là sản phẩm toàn cầu, nhưng có thiết kế mang đậm yếu tố Việt hóa, nên không giữ được tính cân đối như thiết kế ban đầu từ chính quốc Italy. Ví dụ, yên xe được hạ thấp, khiến tỷ lệ bệ đồng hồ với thân người lái không cân đối, thân xe mở rộng hơn (để có hộp chứa đồ lớn hơn), xe có chân chống cạnh…

Vì là sản phẩm toàn cầu, xe Piaggio Fly tại Việt Nam cũng có những nét thiết kế phục vụ các thị trường khác, như công tắc khởi ngắt động cơ bên tay phải, đèn báo vượt, đồng hồ với số đo cả bằng đơn vị km và dặm…

Xe Piaggio Fly tại Việt Nam được trang bị động cơ nhập ngoại nhưng có tỷ lệ nội địa hóa khá cao, như ăc quy, vỏ nhựa, dây điện, giảm xóc, lốp… của các nhà cung cấp tại Bình Dương, Bắc Ninh…

Xe Piaggio Fly 2012 phiên bản 125cc và 150 có chung kích thước dài 1.890mm, rộng 765mm, chiều cao yên 735mm, dung tích bình xăng 6,6 lít.
 
Không chỉ có chung kích thước cơ bản, hai phiên bản này còn có chung thiết kế về giảm xóc, với hệ thống giảm xóc đôi giảm chấn thủy lực và giảm chấn đơn phía sau, hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, hệ thống lốp không săm cùng một kích cỡ 120/70-12 cho cả bánh trước và bánh sau.
 
Cả hai phiên bản 125cc và 150cc của xe Fly 2012 đều sử dụng động cơ phun xăng điện tử và làm mát bằng gió. Phiên bản động cơ 125cc có công suất tối đa 10,7 mã lực,  mômen xoắn cực đại 9,6Nm, còn bản động cơ 150cc cho công suất tối đa 12 mã lực và momen xoắn cực đại 11,8Nm. Piaggio Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 125cc vào khoảng 2,5 lít/100km và 2,7 lít/100km cho phiên bản 150cc (con số do hãng tự đo).
 
Một số hình ảnh xe Fly 2012 trong lễ ra mắt tại Việt Nam tối 16/2:


Xe Piaggio Fly không có nhiều màu sơn cho khách hàng lựa chọn. Màu sắc cũng không thực sự trẻ trung bởi định hướng khách hàng nhắm vào phụ nữ đã có vị trí nhất định trong xã hội.


Hệ thống phanh đĩa trước kết hợp với bộ giảm xóc đôi phía trước. Việc sử dụng chung cùng một bộ mâm đúc trước/sau sẽ có thuận lợi trong sử dụng.


Xe Piaggio Fly có bộ đèn định vị gắn liền với đèn báo rẽ.


Hàng chữ Fly nổi trên hông xe.


Bình xăng của xe Piaggio Fy 2012 được đưa xuống sàn, nhưng có vị trí nắp bình xăng khá thuận tiện. 


Ổ khóa trung tâm kèm lẫy mở cốp trước


Bảng đồng hồ chính với đơn vị đo cả km và dặm cùng đồng hồ tích hợp


Các nút chức năng không có gì thay đổi, trừ việc tăng cường một nút nháy đèn xin vượt (passing).


Công tắc ngắt điện khởi động cơ


Yên xe được "gọt" bớt cho phù hợp vóc người Việt.


Ống xả được bảo vệ bằng miếng inox

Tay xách phía sau khác của phiên bản cũ từng được nhập khẩu không chính thức vào Việt Nam.




Động cơ của Piaggio Fly khởi động bằng điện, không trang bị cần khởi động cơ.


Hộc để đồ dưới yên có thể chứa ba chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.


Piaggio Fly phiên bản 2012 có 5 màu: đen, xanh, trắng, hồng và đỏ, với giá bán 43,9 triệu đồng cho phiên bản 125cc và 52,5 triệu đồng cho phiên bản 150cc.

 Việt Hưng