Xe nhái ForTwo "thách thức" lệnh cấm

(Dân trí) - Martin Motors, nhà nhập khẩu xe Bubble của Trung Quốc vào châu Âu, vẫn quyết định giới thiệu mẫu xe này tại Bologna (Ý) dù đã có lệnh cấm của toà án.

Vì toà án chỉ cấm Bubble có mặt tại Triển lãm Bologna nên công ty Martin Motors đem mẫu xe này ra giới thiệu tại một bãi đậu xe ở Bologna.

 

Martin Motors lập luận rằng mẫu Bubble dung tích 1.1L công suất 68 mã lực có sự khác biệt lớn so với Smart ForTwo. Cụ thể, xe Smart có động cơ đặt phía sau và sử dụng hệ dẫn động cầu sau, còn xe Bubble động cơ đặt trước và dùng hệ dẫn động cầu trước. Thêm vào đó, Bubble là xe 4 chỗ trong khi Smart ForTwo chỉ có 2 chỗ.

 

Mặc dù có một số điểm khác biệt giữa mẫu Smart ForTwo của Daimler (Đức) và xe Bubble của Shuanghuan (Trung Quốc), nhưng hãng xe Đức vẫn quyết định kiện Shuanghuan vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

 

Daimler đã thành công trong việc yêu cầu toà án ban hành lệnh tạm thời cấm chiếc xe này xuất hiện ở Bologna trong thời gian giải quyết vụ việc. Daimler lập luận rằng bên trong xe Bubble có thể không giống, nhưng hình thức gần như giống hệt Smart ForTwo nên phải bị cấm tiêu thụ ở châu Âu.

 

Xe nhái ForTwo "thách thức" lệnh cấm - 1

Xe nhái ForTwo "thách thức" lệnh cấm - 2

 Xe Smart ForTwo (trên) và Shuanghuan Bubble (dưới)

Xe nhái ForTwo "thách thức" lệnh cấm - 3
Xe nhái ForTwo "thách thức" lệnh cấm - 4
 

Vụ kiện hiện vẫn đang được toà án thụ lý. Nếu nhà nhập khẩu Martin Motors và công ty Shuanghuan của Trung Quốc thắng kiện và giành được quyền phân phối xe Bubble tại châu Âu, chiếc xe này sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay tại Ý và Rumani, với giá bán khoảng 10.000 euro (khoảng 14.600 USD) - thậm chí còn cao hơn mức giá trung bình khoảng 13.500 USD của Smart ForTwo.

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority