Xe Hyundai đầu tiên không gắn logo

(Dân trí) - Hyundai Genesis, mẫu sedan thể thao được nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc gửi gắm nhiều kỳ vọng, lại một lần nữa gây chú ý trong ngành công nghiệp xe hơi khi lãnh đạo Hyundai tuyên bố sẽ không gắn logo trên lưới tản nhiệt, như các mẫu xe thông thường khác.

Dự kiến có mặt trên thị trường vào giữa năm nay, Hyundai Genesis sẽ trang bị lưới tản nhiệt trơn, không gắn logo Hyundai. Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm của Hyundai, ông John Krafcik, tại Chicago Auto Show.

 

Cách đây chưa lâu, tại triển lãm ô tô tại Detroit (Mỹ), Hyundai đã giới thiệu hai phiên bản của mẫu xe này. Một chiếc có gắn logo công ty ở chính giữa lưới tản nhiệt được thiết kế theo đúng phong cách Hyundai, còn chiếc kia có kiểu lưới tản nhiệt gồm 4 thanh ngang, chia đôi ở giữa - “hao hao” của Mercedes. Ông Krafcik cho biết việc lựa chọn kiểu lưới tản nhiệt nào sẽ được công ty đưa ra dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của người tiêu dùng.

 

Xe Hyundai đầu tiên không gắn logo - 1

Xe Hyundai đầu tiên không gắn logo - 2

 Hai kiểu lưới tản nhiệt khác nhau của Hyundai Genesis tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2008

 

Ông Krafcik cũng cho biết Hyundai dự đoán khoảng 20% khách hàng sẽ lựa chọn động cơ V8 đầu tiên của công ty. Đây là loại động cơ 32 xú-páp DOHC 4.6L do Hyundai tự thiết kế và sản xuất. Theo ông Krafcif, vào thời điểm Hyundai Genesis ra mắt, động cơ sẽ không ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh hay phun xăng trực tiếp; tuy nhiên, đây là những tính năng hoàn toàn có thể bổ sung sau.

 

Khi thiết kế động cơ, các kỹ sư của Hyundai đã để ngỏ khả năng bổ sung các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trên, cũng như lắp thêm bộ tăng áp để tăng tính năng vận hành cho xe.

 

Trang bị chuẩn cho Genesis là hộp số tự động 6 cấp. Sẽ không có phiên bản số sàn.

 

Hyundai kỳ vọng Genesis sẽ giúp hãng đặt chân vào thị trường xe sang, xóa bỏ hình ảnh về một nhà sản xuất ô tô bình dân.

 

Ông Krafcik cho biết mục tiêu cạnh tranh của Hyundai Genesis là các dòng xe “có vai vế” trên thị trường hiện nay như BMW 5 series, Mercedes-Benz E class là Lexus GS.

 

Hyundai hy vọng mẫu xe này sẽ hấp dẫn được những khách hàng quan tâm đến giá trị thực sự và tính năng vận hành của một chiếc ô tô, những người không muốn “vung tay” thêm hàng ngàn USD chỉ để sở hữu một thương hiệu nổi tiếng.

 

Nhật Minh

Theo Automotive News