Volkswagen giảm 30.000 nhân công, dồn tiền khôi phục thương hiệu

(Dân trí) - Trong nỗ lực khôi phục hình ảnh sau vụ bê bối gian lận khí thải và tăng cường khả năng cạnh tranh, Volkswagen lên kế hoạch áp dụng nhiều biện pháp cắt giảm chi phí.

Volkswagen giảm 30.000 nhân công, dồn tiền khôi phục thương hiệu - 1

Theo đó, tập đoàn sẽ trút được gánh nặng lương thưởng cho khoảng 23.000 nhân công mà không cần phải sa thải ai, vì có thể thực hiện thông qua chương trình nghỉ hưu sớm.

Ngoài ra, tập đoàn sẽ giảm khoảng 7.000 nhân công khác ở Bắc Mỹ, Brazil, và Argentina.

Tuy nhiên, Volkswagen đã cam kết tạo ra 9.000 việc làm mới, chủ yếu tại Đức, trong lĩnh vực xe chạy điện. Ngoài ra, công ty cũng sẽ sản xuất mô-tơ điện ở Salzgitter và Braunschweig.

Kế hoạch của Volkswagen dự kiến tiết kiệm cho công ty khoảng 3,7 tỷ EUR (4 tỷ USD) mỗi năm trước năm 2020; trong đó, các cơ sở tại Đức sẽ chiếm 3 tỷ EUR (3,2 tỷ USD). Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư 3,5 tỷ EUR (3,7 tỷ USD) để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lĩnh vực xe không khí thải và xe tự lái.

"Các mẫu xe mới sử dụng nền tảng mô-đun dành cho xe chạy điện - Modular Electric Drive Kit và các linh kiện, phụ tùng điện từ nhà máy của chúng tôi sẽ biến các cơ sở tại Đức trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực điện hoá trong nội bộ tập đoàn Volkswagen. Hội đồng Việc làm sẽ có trách nhiệm đảm bảo rằng các mẫu xe dành cho tương lai này sẽ được sản xuất tại Đức chứ không phải ở nước nào khác", ông Bernd Osterloh, Chủ tịch Hội đồng Việc làm nói.

Nhật Minh

Theo Reuters

Volkswagen giảm 30.000 nhân công, dồn tiền khôi phục thương hiệu - 2
Volkswagen giảm 30.000 nhân công, dồn tiền khôi phục thương hiệu - 3
Volkswagen giảm 30.000 nhân công, dồn tiền khôi phục thương hiệu - 4