Venucia - Thương hiệu mới của Nissan

(Dân trí) - Nissan Đông Phong, liên doanh của Nissan tại Trung Quốc, đã công bố thành lập một thương hiệu mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mang tên Venucia.

Thương hiệu Venucia (tên Trung Quốc là “Qi Chen”) được đặt theo tên thần vệ nữ Venus. Mục tiêu của Nissan Đông Phong (Nissan Dongfeng) là mở rộng danh mục và đa dạng hoá sản phẩm để thu hút thêm khách hàng với hai thương hiệu: Nissan và Venucia.

 

Mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Venucia sẽ hoàn toàn do Đông Phong lắp ráp và dự kiến có mặt trên thị trường Trung Quốc vào năm 2012. Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thương hiệu mới này, Đông Phong đã sẵn sàng một hệ thống thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sản xuất, marketing và  bán hàng.

 

Giám đốc Nissan Đông Phong, ông Fumiaki Matsumoto, cho biết mục tiêu của liên doanh là tiêu thụ hơn 1 triệu xe mỗi năm và thương hiệu mới này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra thị trường những mẫu xe có tính thực tế cao, chất lượng tốt.

Venucia - Thương hiệu mới của Nissan - 1

Logo Star Alliance của thương hiệu Venucia gồm 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 lời hứa của Venucia với khách hàng: “tôn trọng khách hàng, kiến tạo giá trị, nỗ lực hết mình, chất lượng quốc tế, và theo đuổi ước mơ”.

 

Một người phát ngôn của Nissan cho biết các mẫu xe mang thương hiệu Venucia sẽ được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc, để tiêu thụ trên thị trường Trung Quốc. Ông này không tiết lộ cụ thể loại xe và khoảng giá bán.

 

Trước Nissan với Venucia, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda cũng đã lập một thương hiệu dành riêng cho thị trường Trung Quốc là Linian, với đối tác là Tập đoàn ô tô Quảng Châu. Dự kiến trong năm sau, Linian sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên.

 

Nissan Đông Phong là một trong những liên doanh ô tô hoạt động thành công nhất tại Trung Quốc, chuyên bán xe du lịch thương hiệu Nissan và xe thương mại hiệu Đông Phong (Dongfeng).

 

Nhật Minh

Theo Carscoop, Economic Times