Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016: Tiếp đà tăng trưởng cho thị trường miền Bắc

Việc Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay quay lại Hà Nội được giới chuyên môn nhận định như một cơ hội để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường ô tô Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung.

Thực tế thị trường

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô miền Bắc liên tục tăng trưởng khả quan trong vài năm trở lại đây, với mức tiêu thụ thường cao hơn miền Nam, đặc biệt là các dòng xe vừa và nhỏ.

Theo nhận định của VAMA, điều này xuất phát một phần từ đặc thù giao thông dày đặc của các thành phố lớn tại miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng...; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thường là các tuyến đường, phố nhỏ hẹp nên những mẫu xe kích thước nhỏ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Ngoài ra, người tiêu dùng miền Bắc ngày càng có điều kiện và quyết tâm tiến sát khả năng sở hữu một chiếc ô tô để phục vụ cho cuộc sống tiện nghi hơn, phần nào giải quyết tình trạng nhiệt độ chênh lệch lớn giữa các mùa trong năm. Khá dễ hiểu khi các mẫu SUV cỡ nhỏ giá phải chăng được đông đảo người tiêu dùng miền Bắc có thu nhập trung bình - nhóm khách hàng rất lớn - ưa chuộng.

Tiếp đà tăng trưởng cho thị trường ô tô miền Bắc

Triển lãm ô tô quy mô lớn và uy tín nhất Việt Nam sẽ quay lại Hà Nội trong năm 2016, hứa hẹn nhiều đột phá cho thị trường xe hơi miền Bắc
Triển lãm ô tô quy mô lớn và uy tín nhất Việt Nam sẽ quay lại Hà Nội trong năm 2016, hứa hẹn nhiều đột phá cho thị trường xe hơi miền Bắc

Hiểu rõ thị trường và đồng thời cũng là đơn vị tổ chức của triển lãm ô tô có quy mô lớn và uy tín nhất Việt Nam (VAMA) cho biết: “Thị trường miền Bắc đang chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe của cả nước. Với đà phát triển như hiện tại, chúng tôi dự báo thị trường này sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Năm 2016 là thời điểm tốt để ngành ô tô và các thành viên VAMA quan tâm nhiều hơn đến thị trường miền Bắc”.

Chính vì lí do này, sau 3 năm liên tiếp (2013-2015) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, năm nay, Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ được VAMA mang trở lại Hà Nội - xuất phát điểm của triển lãm. Sự kiện năm nay được coi là bước đi chiến lược của VAMA nhằm khai thác tối đa tiềm năng, để từ đó thúc đẩy mạnh mẽ và phát triển đột phá thị trường ô tô Hà Nội nói riêng, các tỉnh phía Bắc nói chung.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, triển lãm năm nay mang chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu”, sẽ mang tới cho khách tham quan “màn trình diễn” của 13 thương hiệu ô tô của 9 thành viên VAMA và một hãng xe thương mại khách mời. Đặc biệt, bên cạnh các dòng xe hạng sang, xe chuyên dụng hay xe bán tải..., các dòng sản phẩm cỡ nhỏ - trung, xe lắp ráp và linh kiện nội địa cũng sẽ được chú trọng.

Ngoài khu vực trưng bày ô tô, triển lãm năm nay cũng dành ra một khu vực diện tích 1.500m2 cho các gian hàng của ngành công nghiệp phụ trợ.

Triển lãm năm nay còn có những hoạt động thiết thực cho thị trường tiêu dùng ô tô trong nước, giúp người tiêu dùng cập nhật xu hướng mới nhất của ngành. Ngược lại, các nhà sản xuất cũng sẽ có cơ hội đến gần hơn với khách hàng mục tiêu để thấu hiểu và thuyết phục họ.

Một điểm đáng chú ý khác, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 sẽ bao gồm nhiều hoạt động tương tác bằng công nghệ như livestream, online tour, mạng xã hội… Nhờ đó, không chỉ những khách tham quan mới được chiêm ngưỡng các thiết kế xe mới nhất, trải nghiệm nhiều công nghệ xe hơi hiện đại như hỗ trợ lái chủ động, kết nối thông minh, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ an toàn và bảo vệ môi trường…, mà cả những người không thể trực tiếp đến sự kiện vẫn có thể xem và cảm nhận không gian triển lãm.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016: Tiếp đà tăng trưởng cho thị trường miền Bắc - 2
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016: Tiếp đà tăng trưởng cho thị trường miền Bắc - 3