Toyota có thể thêm thương hiệu mới

(Dân trí) - Theo tạp chí Automobile của Mỹ, Toyota có thể sẽ lập một tên hãng riêng cho dòng xe hybrid và nhiều khả năng sẽ là Prius, sau thành công rực rỡ của mẫu xe này.

Theo Automobile, mặc dù doanh số giảm nhẹ nhưng rõ ràng là xe hybrid vẫn có thị trường và có khả năng phát triển trong tương lai. Do đó, Toyota đang tính đến việc xây dựng một chính sách marketing hiệu quả hơn cho dòng xe này.

 

Theo đó, từ năm 2011, toàn bộ xe hybrid của Toyota sẽ không còn được bán dưới nhãn hiệu Toyota, mà sẽ dưới tên Prius. Dự kiến Toyota sẽ tung ra ba mẫu xe hybrid mới, trong nội bộ công ty tạm gọi là Prius A, Prius B và Prius C, lần lượt vào các năm 2009, 2010 và 2011.

 

Về kích cỡ, xe Prius A sẽ nhỏ như mẫu Yaris, Prius B to hơn mẫu Prius hiện tại nhưng nội thất sẽ được cải tiến theo hướng thiết thực hơn, còn mẫu Prius C có thể sẽ nhỏ hơn xe Camry một chút.

 

Cả ba mẫu xe mới sẽ mang phong cách và nhãn hiệu riêng của Prius, chứ không phải là phiên bản của những chiếc Toyota; tức là tới đây sẽ không còn xe Camry Hybrid. Prius sẽ trở thành một thương hiệu độc lập, tương tự Lexus.  

 

Một thách thức hiện nay đối với đội ngũ kỹ sư và nhân viên thiết kế của Toyota là tìm cách bố trí động cơ và ắc quy hợp lý nhằm đảm bảo không gian cabin rộng rãi cho xe hybrid, tạo chỗ ngồi thoải mái cho 5 người và khoang để hành lý rộng, vì ngoài động cơ xăng, xe hybrid còn sử dụng thêm một động cơ điện.

 

Nhật Minh

Theo Leftlanenews, Automobile Magazine