Thứ Năm, 20/05/2010 - 10:56

Tiết lộ giá xe Cayenne phiên bản 2011 tại Mỹ

(Dân trí) - Tại thị trường Mỹ, Porsche Cayenne phiên bản 2011 động cơ V6 3.6L có giá tiêu chuẩn 46.700 USD, còn bản động cơ V8 4.8L giá 63.700 USD. Dù mẫu xe này chưa ra mắt tại Việt Nam nhưng nhà phân phối chính thức đã công bố giá bán từ cách đây một tháng.
 >> Cayenne thế hệ mới chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

 
 
Thành viên mới trong “gia đình” Cayenne là phiên bản hybrid có giá bán 67.700 USD. Dù đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn tới 21.000 USD, nhưng Cayenne Hybrid vẫn rẻ hơn nhiều so với mức 99.000 USD của mẫu xe có tính năng vận hành tương đương - Volkswagen Touareg hybrid tại Đức (giá bán tại Đức đã bao gồm thuế GTGT còn tại Mỹ thì không).

 

Nếu do với xe Cayenne S động cơ V8, giá bản hybrid chỉ chênh 4.000 USD.

 

Xe Cayenne 2011 phiên bản hybrid sử dụng kết hợp một động cơ diesel V6 3.3L tăng áp TSI công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 265 lb-ft, với một mô-men xoắn công suất 47 mã lực. Toàn hệ thống hybrid cho công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 428 lb-ft.

 

Hiện chưa có công bố chính thức của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Cayenne phiên bản 2011. Tại Đức, xe Cayenne S tiêu thụ trung bình 10,5 lít nhiên liệu cho 100km, còn bản hybrid tiêu thụ 8,2 lít/100km. Xe Cayenne động cơ diesel tiêu thụ chỉ 7,4 lít/100km.

 

Với phiên bản 2011, Porsche gần như thiết kế lại toàn bộ xe Cayenne, với đường nét thanh thoát hơn, nhờ đường vuốt dọc nóc xe được hạ thấp, góc cửa hậu dốc hơn và mũi xe sắc nét hơn.

 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế đuôi xe Cayenne mới làm mất đi bản sắc Porsche, khiến nhìn từ xa chiếc xe dễ lẫn với nhiều mẫu SUV-crossover khác.
 

 

Xe Cayenne thế hệ mới dùng chung cơ sở gầm bệ với mẫu Volkswagen Touareg, nhưng nhiều chi tiết kỹ thuật lấy từ Panamera.

 

Dù chiều dài xe tăng thêm khoảng 40 mm, giống như mẫu Touareg, nhưng Porsche Cayenne bản mới lại nhẹ hơn khoảng 200 kg so với xe đời cũ, và theo nhà sản xuất ô tô Đức, việc này khiến xe Cayenne thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 23%.

 

Ngoài việc giảm trọng lượng, một yếu tố quan trọng nữa giúp mẫu SUV này tăng được hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu trong khi giảm lượng khí thải CO2 là hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp mới đi cùng hệ thống Dừng-khởi động động cơ tự động.

 

Nội thất xe cũng được thiết kế lại toàn bộ, với táp lô và bảng điều khiển mang phong cách hao hao “tân binh” Porsche Panamera.
 
 






 

Porsche Cayenne phiên bản 2011 đã có mặt trên thị trường châu Âu từ đầu năm nay, còn tại Mỹ sẽ trong vài tháng tới. Tại Việt Nam, mẫu xe này dù chưa chính thức có mặt, nhưng nhà phân phối chính hãng đã báo giá (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT) như sau: Cayenne - 2,739 tỷ đồng,Cayenne S - 3,724 tỷ đồng,Cayenne S Hybrid - 4,003 tỷ đồng, và Cayenne Turbo- 5,738 tỷ đồng:


 

 
Video xe Porsche Cayenne 2011 chạy thử tại Dubai:
 

 
Nhật Minh

Theo Autoblog/Porsche