SUV tăng trưởng 300%, Mercedes-Benz có một năm ấn tượng

2016 là năm rất thành công của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), đặc biệt là với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV)

CLA tiếp tục là một mẫu xe được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ
CLA tiếp tục là một mẫu xe được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ

SUV tăng trưởng mạnh

Trong “Năm của SUV”, MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS. Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC là mẫu xe thành công nhất của hãng. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.

Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược mà hãng đã đề ra từ đầu năm. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.

MBV đã thành công khi phát triển mạnh mẽ danh mục sản phẩm SUV
MBV đã thành công khi phát triển mạnh mẽ danh mục sản phẩm SUV

Với SUV, Mercedes-Benz có thể tiếp cận nhiều nhóm khách hàng mới
Với SUV, Mercedes-Benz có thể tiếp cận nhiều nhóm khách hàng mới

Các mẫu sedan chủ lực C-/E-/S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10/2016 nhưng đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hơn 400 đơn hàng.

Trong năm 2016, có 35 khách sạn 4 sao và 5 sao đã lựa chọn thương hiệu Mercedes-Benz để làm phương tiện chuyên chở khách VIP. Tính đến cuối năm 2016, MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam. Mercedes-Benz cũng là lựa chọn ưu tiên của người nổi tiếng. Trong năm 2016, 23 người nổi tiếng hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau đã trở thành khách hàng của MBV.


MBV có gần 100 đối tác 5 sao trên toàn quốc

MBV có gần 100 đối tác 5 sao trên toàn quốc

Đóng góp vào lợi ích của Việt Nam

Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213), tổng số lao động tăng lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống đại lý ủy quyền). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam.

Tháng 12/2016, MBV đã được Ủy Ban Nhân Dân TP. HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Đặc biệt, nhà máy của MBV đã nhận được xếp hạng “Xuất sắc” trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The best or nothing” ngay tại Việt Nam.

Trong năm 2016, MBV có 12 Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn toàn cầu giúp MBV sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang.


Năm 2017 sẽ là kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Mercedes-AMG

Năm 2017 sẽ là kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Mercedes-AMG

Thương hiệu xe sang có giá trị lớn nhất thế giới

Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz Mercedes-Benz dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.

Đặc biệt, Mercedes-AMG tiếp tục là thương hiệu xe hiệu năng cao tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015 với 99.235 xe đến tay khách hàng trong năm qua.

SUV tăng trưởng 300%, Mercedes-Benz có một năm ấn tượng - 6
SUV tăng trưởng 300%, Mercedes-Benz có một năm ấn tượng - 7