Thứ Ba, 15/05/2012 - 07:05

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

(Dân trí) - Honda Civic thế hệ thứ 9 phiên bản châu Á đã chính thức ra mắt tại Thái Lan hôm 10/5, vẫn với hai lựa chọn động cơ: 1.8L và 2.0L i-VTEC. Hình thức xe chỉ có một số khác biệt nhỏ so với bản đã ra mắt tại Bắc Mỹ hồi cuối năm ngoái.
 >>  Lãnh đạo Honda nhận trách nhiệm về thất bại của xe Civic 2012
 >>  Honda Civic 2012 bị chê

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
Lưới tản nhiệt dưới và bộ vành xe có chút khác biệt về thiết kế so với bản Bắc Mỹ
 

Không như thế hệ trước, xe Civic thế hệ mới bản dành cho thị trường châu Á không có nhiều khác biệt so với bản Bắc Mỹ.

 

Dù nội thất xe Civic thế hệ mới đã được thiết kế lại, nhưng vẫn mang cùng triết lý như thế hệ thứ 8: táp-lô hai tầng và sàn xe phẳng, tạo không gian rộng rãi.

 

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
Thiết kế táp-lô hai tầng
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

 

Về kỹ thuật, xe Civic thế hệ mới gần như giống hệt bản cũ, tức là sẽ kém sức hấp dẫn với những khách hàng mê công nghệ mới. Ví dụ, động cơ xăng 1.8L cho công suất cực đại chỉ tăng 1 mã lực lên 141 mã lực và mô-men xoắn tăng 4Nm lên 177Nm. Các lựa chọn hộp số sàn và tự động 5 cấp vẫn như cũ - đây có thể cũng sẽ là một điểm trừ của Civic thế hệ mới, vì hiện nay hầu hết các xe hạng C đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, bán tự động, hoặc CVT.

 

Thay đổi nhiều hơn một chút nằm ở bản động cơ 2.0L, với cam đơn như bản 1.8 thay vì cam kép. Công suất cực đại của động cơ này vẫn là 155 mã lực nhưng đạt được ở tốc độ máy 6.500 vòng/phút - cao hơn trước 500 vòng/phút, còn mô-men xoắn tăng từ 188Nm lên 190Nm.

 

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
Một khác biệt nhỏ của xe Civic 2013 phiên bản châu Á so với bản Bắc Mỹ là trên nắp cốp sau có các tấm phản quang

 

Trang bị mới ở xe Civic 2013 gồm: hệ thống hiển thị thông minh (i-MID) cho phép tài xế cá nhân hóa kiểu hiển thị, chức năng hỗ trợ lái xe thân thiện với môi trường (Eco Assist), vô lăng trợ lực điện chủ động - hỗ trợ tài xế chỉnh lái tối ưu nhằm tránh tình trạng thừa hoặc thiếu lái.

 

Riêng thị trường Thái Lan, động cơ có khả năng vận hành bằng nhiên liệu sinh học E85.

 

Ưu điểm của xe Civic thế hệ cũ là tính năng vận hành khá thể thao, hệ thống lái nhạy, và không gian nội thất rộng rãi; còn nhược điểm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không cao, góc chữ A dốc, gây hạn chế tầm quan sát, và tiếng ồn của lốp dội vào cabin khá lớn. Xe Civic thế hệ mới được hứa hẹn là duy trì ưu điểm và giảm nhược điểm của thế hệ cũ, nhưng tất cả chỉ có thể khẳng định sau khi lái thử.

 

Tại Thái Lan, xe Civic 1.8 S với hộp số sàn 5 cấp có giá bán là 773.000 baht, tương đương 24.660 USD), tăng giá 19.000 baht (600 USD); còn bản 1.8 S với hộp số tự động 5 cấp có giá 828.000 baht (tăng 34.000 baht), tương đương 26.400 baht (tăng gần 1.100 USD). Phiên bản 1.8 E có giá 909.000 baht (29.000 USD) và 964.000 baht (30.800 USD) nếu thêm hệ thống dẫn đường - cả hai giảm giá 5.000 baht (160 USD) so với xe đời cũ.

 

Xe Civic 2.0 chỉ có duy nhất một phiên bản, với giá bán 1,124 triệu baht (tăng 18.000 baht), tương đương 35.900 USD (tăng gần 600 USD) so với xe đời cũ, được trang bị hệ thống túi khí trước và bên, hệ thống ổn định thân xe và hệ thống dẫn đường vệ tinh.
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á
 
Ra mắt xe Honda Civic thế hệ mới phiên bản châu Á

 

Nhật Minh

Theo Bangkok Post
Ảnh: Autospinn