Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike”

Ngày 1/8 vừa qua tại TPHCM, Piaggio Việt Nam đã giới thiệu thông điệp thương hiệu hoàn toàn mới - “Art of the Motorbike” - cho các dòng sản phẩm mang thương hiệu Piaggio.

Thông điệp Art of the motorbike gợi đến phong cách thiết kế sáng tạo, đẳng cấp, mang đậm phong cách Ý của các dòng sản phẩm nổi tiếng thương hiệu Piaggio. Hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện giới thiệu thông điệp mới này là sự biến hóa ngẫu hứng của 4 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trên mẫu Liberty i.e - mẫu xe mới nhất của Piaggio.

Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike” - 1

“Chúng tôi tin rằng cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn khi bạn sống với trọn vẹn niềm đam mê. Với Piaggio, chúng tôi không chỉ đơn giản là sản xuất và bán các mẫu xe máy, mà chúng tôi đem đến cho khách hàng những tuyệt tác nghệ thuật với thiết kế đặc trưng của Ý. Nó ghi nhận và tôn vinh cái tôi của mỗi cá nhân sáng tạo. Tất cả được thể hiện trên đường phố, nơi những đam mê tồn tại. Và đó chính là những điều mà chúng tôi muốn mang đến cho những người dân Việt Nam,” Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam kiêm Phó chủ tịch điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Costantino Sambuy, chia sẻ.
 
Những chiếc xe tay ga của Piaggio luôn gắn liền với những trải nghiệm đầy khoáng đạt trên đường phố, sự thể hiện cá tính sành điệu và mạnh mẽ, một công thức độc đáo tạo ra ý tưởng về cái gọi là “chủ nghĩa xe tay ga.” Ông Sambuy nói: “Piaggio trước tiên là sự thể hiện một cách nghĩ, chứ không đơn giản chỉ là phương tiện giao thông. Nó mang lại cho bạn phong cách riêng độc đáo. Chúng tôi mong muốn đề cao chất thiết kế đốc đáo, mang đậm phong cách Ý của Piaggio trong thông điệp thương hiệu mới “Art of the Motorbike” này, đó là sự kết hợp giữa sản phẩm hoàn hảo, niềm đam mê và phong cách sống sáng tạo.
 
Việt Nam đang chứng kiện sự xuất hiện của một bộ phận dân cư có mức thu nhập khá, mong muốn tìm kiếm sự độc đáo và cá tính. Họ muốn được nhìn nhận như những cá nhân trẻ trung và hiện đại. Trong thời gian qua, Piaggio Việt Nam - với hai thương hiệu Piaggio và Vespa - đã thiết lập phân khúc xe tay ga hạng sang. Tính đến nay, công ty chiếm tới 80% thị phần của phân khúc này. Chiến lược của Piaggio là tiếp tục tập trung phát triển hơn nữa phân khúc này, nhằm phục vụ bộ phận dân cư trên.
 
Với sự ra đời của dòng xe Liberty i.e (phun xăng điện tử) mới tại Việt Nam, Piaggio đã chọn mời 4 nghệ sĩ quốc tế đại diện cho thế hệ mới là khách mời đặc biệt trong một chiến dịch truyền thông đặc sắc và sáng tạo. 4 nghệ sĩ đến từ những nền văn hóa và nghệ thuật khác nhau: Tanja Jade từ New Zealand, Nguyễn Tuấn từ Việt Nam, Finsta từ Thụy Điển, Peap Tarr người Campuchia. Họ được yêu cầu trang trí cho chiếc Liberty theo phong cách của mình, truyền tải thông điệp “Art of the Motorbike”.
 
Trong một tuần, 4 cá tính nghệ thuật từ những nền văn hóa khác nhau đã tụ họp cho một màn trình diễn nghệ thuật sống động. “Bốn người lính ngự lâm” đã thể nghiệm và chia sẻ những sáng tạo, thể hiện cảm nhận của riêng mình với thông điệp “Art of the Motorbike” đồng thời truyền cảm hứng cho nhau trong từng tác phẩm.
 
Kết quả cuối cùng vượt ngoài sự mong đợi, 4 tác phẩm nghệ thuật không chỉ thể hiện cách tiếp cận của các tác giả, chúng còn thể hiện sức mạnh sáng tạo đã kết nối 4 cá tính nghệ thuật này với nhau. Và thành công này một lần nữa cho thấy thế mạnh về thiết kế của các sản phẩm Piaggio đã khơi nguồn cảm hứng cho nghệ thuật. Mỗi chiếc xe tay ga thương hiệu Piaggio đều thể hiện trong nó sự tự do, phóng khoáng, và những xu hướng hiện đại.
 
Piaggio rộng cửa chào đón tất cả mọi người đến khám phá và thưởng thức những tuyệt tác nghệ thuật này tại TPHCM từ ngày 29/7/2011 ở Megastar Hùng Vương.
 
Ngoài hoạt động trưng bày, Piaggio Việt Nam còn tổ chức một cuộc thi khuyến khích thể hiện cá tính, dành riêng cho cộng đồng đam mê thiết kế. Bên cạnh đó, một cuộc thi thiết kế tác phẩm nghệ thuật (online và offline) đã được phát động vào đầu tháng 7. Những tài năng Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài với Tanja, Finsta, Tuấn và Peap bằng cách trang trí chiếc xe Liberty i.e thực tế hoặc độ xe trên phần mềm máy tính. Người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng là một chiếc Liberty i.e. Ngoài ra, còn nhiều phần thưởng hấp dẫn khác sẽ được trao cho những người tham gia.
 
Để tham gia hoặc tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://artofthemotorbike.com.vn/
 
Giới thiệu về các nghệ sĩ :

Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike” - 2

Tanja Jade là nhà thiết kế, nghệ sỹ vẽ tranh minh họa, đến từ Auckland, New Zealand. Cô được biết đến với nghệ danh « Misery » (bất hạnh). Gần đây, cô sử dụng nghệ danh này trong các sáng tạo nghệ của mình và đưa nó trở thành một thương hiệu riêng. Ngoài ra, Misery cũng tên một của hàng thời trang và nhãn hiệu quần áo của Tanja. Việc kinh doanh hiện nay đang phát triển rất thành công.
 
Bên cạnh đó, với những đóng góp nghệ thuật tại nhiều cuộc triển lãm trên thế giới như Berlin, Los Angeles, New York, Paris, Đài Loan và tại quê nhà New Zealand, Tanja đã trở thành một trong những nghệ sỹ trẻ tuổi nổi tiếng nhất của New Zealand.

Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike” - 3

Tuấn Andrew Nguyễn là một nghệ sỹ, nhà làm phim chuyên khai thác các chủ đề với bối cảnh văn hóa, chính trị và lịch sử cụ thể. Sau khi tu học tại Đại học California, Irvine và tại Viện cao học nghệ thuật California tại Los Angeles, anh đã bắt đầu sản xuất các tác phẩm nghệ thuật khái niệm và biểu diễn. Nội dung đi sâu vào khám phá các vấn đề của sự nguy hiểm và đối đầu trong hình ảnh của nền văn hóa đương đại. Lĩnh vực chuyên môn của Tuấn từ phim ảnh tới tranh vẽ. Phim của Tuấn Andrew được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim, trong đó có liên hoan phim thử nghiệm Bangkok lần thứ 4 mang tên “Bangkok Democrazy” năm 2005 và Liên hoan phim Chicago Châu Á- Mĩ năm 2000 và 2002.

Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike” - 4

Peap Tarr: Phong cách tranh vẽ của Peap lấy cảm hứng từ loài mèo. Ngoài việc phát triển các dự án tác phẩm nghệ thuật lớn, Peap còn tham gia nhóm nhạc hip-hop, thiết kế nhãn hàng quần áo và những công việc sáng tạo khác ở Auckland nơi anh sinh sống. Những tác phẩm nghệ thuật đường phố hết sức độc đáo mang dấu ấn của Peap được đánh giá rất cao. Hầu hết Peap chỉ sử dụng hai màu trắng đen. Mang hai dòng máu khác nhau, Campuchia và New Zealand, Peap trung thành với lối vẽ mang ảnh hưởng từ sự kết hợp nghệ thuật bản sắc độc đáo giữa hai nước này

Piaggio Việt Nam giới thiệu thông điệp thương hiệu “Art of the motorbike” - 5

Finsta là một trong những nghệ sỹ hàng đầu của Thụy điển và cũng là thành viên của nhóm nhạc hip-hop mang tên Maskinen. Finsta bắt đầu vẽ từ lúc anh còn là một đứa trẻ. Cảm hứng tới từ những khoảng thời gian buồn chán trong ngày, anh đã sáng tạo ra một thế giới mới của những kết cấu, bố cục và cá tính, làm cho chúng trở lên sống động trong thiết kế của mình. Tranh của anh, sần sùi, cứng cỏi và cởi mở, cách sử dụng màu của anh rất ấn tượng. Những thiết kế đồ họa của Finsta gây ấn tượng cho người xem bằng việc sử dụng những nét chấm để tạo ra giao diện của kết cấu và những đường cong.

Sơ lược về Piaggio Việt Nam:
 
- 7/2007: Công ty Piaggio Việt Nam nhận Giấy phép kinh doanh với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD
 
- 26/6/2009: Piaggio Việt Nam khánh thành nhà máy sản xuất với công suất hàng năm đạt 100.000 sản phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc. Mẫu xe được đưa vào sản xuất đầu tiên là Vespa LX.
 
- 10/2009: Chỉ 4 tháng sau khi nhà máy trên đi vào hoạt động, Piaggio cho xuất xưởng chiếc xe thứ 10.000.
 
- 1/2011: Piaggio ra mắt mẫu xe Liberty i.e 125/150 và nhanh chóng trở thành sản phẩm được bán chạy nhất trên thị trường.
 
- 6/4/2011: Piaggio Việt Nam công bố giai đoạn đầu tư mới với tổng giá trị đầu tư 40 triệu USD cho khu vực sản xuất và đồng thời thành lập trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D). Piaggio Việt Nam sẽ tăng năng lực sản xuất từ 100.000 xe lên 300.000 xe, tổng số nhân viên đạt 1.000 người vào cuối năm 2012. Trung tâm R&D sẽ tập trung vào việc phát triển và thiết kế sản phẩm mới phục vụ thị trường châu Á. Với dự án mới này, Tập đoàn Piaggio củng cố vị trí là tập đoàn kinh tế của Ý lớn nhất tại C=châu Á, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của tập đoàn tại khu vực châu Á - TBD.
 
- Piaggio Việt Nam cung cấp các dòng xe máy thuộc hai thương hiệu: Piaggio và Vespa
 
+ Sản phẩm thuộc thương hiệu Piaggio sản xuất tại VN: Liberty 125/150
 
+ Sản phẩm thuộc thương hiêu Vespa sản xuất tại VN: Vespa LX 125/150; Vespa S 125/150;
 
+ Các sản phẩm nhập khẩu: Piaggio (Fly 120, Zip 100, Beverly 125); Vespa GTS