Ô tô Trung Quốc "vượt khó"

(Dân trí) - Dù mẫu mã và giá thành của ô tô Trung Quốc khá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người có thu nhập thấp, song với mặt hàng ô tô, chất lượng và độ an toàn là yếu tố quan trọng.

Iseway Motors, nhà phân phối xe Chery của Trung Quốc tại Philippine, đã đi đến kết luận rằng ô tô sản xuất tại Trung Quốc mới chỉ được khách hàng chấp nhận về thiết kế và giá thành, còn về độ tin cậy và an toàn vẫn chưa được ghi nhận.

Hiện tại, Iseway có ít nhất 13 đại lý phân phối tại các thị trường trọng yếu của Philippine, và đang lên kế hoạch mở thêm 30 đại lý nữa trong vài năm tới, trong đó có 6 đại lý sẽ mở cửa trước tháng 8 năm nay.

Trong số các xe của Chery mà Iseway đang phân phối, bán chạy nhất là mẫu QQ, nhờ sự tiết kiệm nhiên liệu: trung bình 1 lít xăng chạy được 21km, tương đương 4,7 lít/100km.

Giám đốc marketing của Iseway, ông Walter Inguio, cũng thừa nhận nhiệm vụ trước mắt của họ là phải thay đổi quan niệm của người tiêu dùng nước này rằng ô tô Trung Quốc rẻ nhưng không bền.

Đặc biệt, ông Inguito nhấn mạnh việc nhà sản xuất Chery đã đầu tư rất nhiều nhằm phát triển công nghệ theo tiêu chuẩn Châu Âu để có thể sản xuất những mẫu ô tô có chất lượng tốt như của nhiều nước khác.

Trang Anh
Theo Sunstar