Inforgraphics

Ô tô giảm giá liên tục, người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà

(Dân trí) - Những tưởng các đợt giảm giá, tặng tiền hàng trăm triệu đồng sẽ giúp các hãng ô tô có được các kết quả kinh doanh tốt; nhưng một lần nữa những quan niệm về ôtô của người tiêu dùng đã thắng thế, khi chẳng có những chương trình ưu đãi hay khuyến mại lớn, Toyota vẫn vững ngôi vị dẫn đầu, là thương hiệu được ưa chuộng nhất tháng 10/2017.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10/2017 đạt 21.868 xe, bao gồm 12.012 xe du lịch; 8.968 xe thương mại và 888 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 3%; xe thương mại tăng 3% và xe chuyên dụng tăng 1% so với tháng trước. Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 chiếc, tăng 5% so với tháng trước, trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.370 xe, giảm 2% so với tháng trước.

Đối với các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, với 20.156 xe bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước (5%) nhưng so với cùng kì năm ngoái, con số này sụt giảm tới 18% ở tất cả các phân khúc; dòng xe du lịch giảm 23%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm tới 40%.

Đáng chú ý, Toyota vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn cho dù không hề triển khai các chương trình giảm giá và ưu đãi hàng trăm triệu đồng cho người mua xe mới giống như Mitsubishi, Ford, GM…

Và thực tế cho thấy ở từng phân khúc khác nhau của ở dòng xe du lịch, các mẫu Toyota luôn đứng trong top 3 của danh sách các dòng xe bán nhiều nhất trong tháng; Innova, Fortuner, Vios…

Doanh số của các thành viên VAMA trong tháng 10/2017 cụ thể như sau:

Ô tô giảm giá liên tục, người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà - 1

Như Phúc
Đồ hoạ: Ngọc Diệp

Ô tô giảm giá liên tục, người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà - 2
Ô tô giảm giá liên tục, người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà - 3