Những chiếc mô-tô “khủng”

(Dân trí) - Thế giới mô-tô “tự chế” đang phát triển theo hướng ngày càng lớn hơn, mạnh hơn, theo đúng nghĩa đen. Hãy cùng chiêm ngưỡng hai chiếc tạm coi là có tính thực tế nhất trong thời gian gần đây.

Gunbus 410 - Vượt giới hạn

 

Ông Clemens F. Leonhardt, người Đức, đã hoàn thành dự án sản xuất chiếc mô-tô mà ông muốn là “lớn nhất thế giới”. Loại trừ một số sản phẩm thực sự điên rồ, như the Monster Bike, thì có lẽ Leonhardt đã đạt được mục tiêu.

 

Không như các mẫu xe hai bánh “khổng lồ” thường chỉ để trình diễn, chiếc Gunbus 410 thực sự có thể chạy trên đường phố.

 

Một số thông số kỹ thuật cơ bản của xe:

 

Kích thước:

-   Tổng chiều dài: 3,45 m

-   Chiều dài cơ sở: 2,41 m

-   Chiều cao: 1,48 m

-   Chiều cao yên xe: 0,8 m

-   Trọng lượng: 650 kg

 

Động cơ:

-   V-Twin 2 xi-lanh xếp góc 45°

-   Dung tích xi-lanh: 6.728cc

-   Tỷ số nén: 8,7:1

-   Lực mô-men xoắn cực đại: 710 Nm tại 1.900 vòng/phút

 

Hộp số: Tuần tự 3 cấp, có số lùi

 

Những chiếc mô-tô “khủng” - 1
 
Những chiếc mô-tô “khủng” - 2
 
Những chiếc mô-tô “khủng” - 3
 
Những chiếc mô-tô “khủng” - 4
 
Những chiếc mô-tô “khủng” - 5
 

Mục tiêu tiếp theo của ông Clemens F. Leonhardt là sớm cho ra mắt phiên bản xe 3 bánh (sidecar) của mẫu Gunbus 410. Với thêm một bánh, việc điều khiển chiếc xe có lẽ sẽ dễ dàng hơn. Dự án đang trong giai đoạn cuối.

 

Radial Hell - Mô-tô mang động cơ máy bay

 

Nhà sản xuất mô-tô theo yêu cầu nổi tiếng thế giới Jesse James đã trình làng sản phẩm mới nhất của ông, làm theo đơn đặt hàng của Airstream, will tại sự kiện Huyền thoại mô-tô diễn ra tại Mỹ hôm 3/5.

Chiếc Radial Hell sử dụng động cơ Rotec 7 xi-lanh - loại thường chỉ dùng cho máy bay. Thông tin ban đầu cho biết dung tích xi-lanh là gần 3.000cc.

 

Những chiếc mô-tô “khủng” - 6
 
Những chiếc mô-tô “khủng” - 7

 

Lê Gia

Tổng hợp từ Autoblog