Thứ bảy, 23/04/2016 - 00:15

Nhóm thiết kế, phát triển xe BMW i8 đầu quân cho doanh nghiệp Trung Quốc

Dân trí Hãng xe sang Đức đã mất các nhân sự chủ chốt của bộ phận phát triển dòng xe BMW i8 vào tay một công ty khởi nghiệp (startup) của Trung Quốc.


BMW i8 không chỉ là một trong những mẫu ô tô có thiết kế đẹp nhất gần đây, mà còn mang tính bước ngoặt về công nghệ khi sử dụng hệ thống hybrid và có tính năng vận hành như siêu xe.

BMW i8 không chỉ là một trong những mẫu ô tô có thiết kế đẹp nhất gần đây, mà còn mang tính bước ngoặt về công nghệ khi sử dụng hệ thống hybrid và có tính năng vận hành như siêu xe.

Theo trang Wall Street Jornal, nhà thiết kế Benoit Jacob - tác giả của sản phẩm mang tính đột phát gần đây của hãng xe sang Đức - BMW i8 - đã cùng với hai đồng nghiệp trong bộ phận i của BMW quyết định về đầu quân cho Future Mobility Corp - một công ty khởi nghiệp non trẻ có phần lớn vốn đầu tư từ Trung Quốc, chuyên về ô tô chạy điện.

Hai đồng nghiệp đi cùng Jacob là Dirk Abendroth và Henrik Wenders; còn Future Mobility Corp là công ty ô tô điện được hậu thuẫn bởi tập đoàn Tencent của Trung Quốc. Abendroth từng tham gia phát triển hệ thống động cơ điện cho các xe BMW i3 và i8; còn Wenders là giám đốc quản lý sản phẩm của bộ phận BMW i.

Trước ba người, tháng trước, Carsten Breitfeld - người 20 năm gắn bó với BMW - cũng đã quyết định sang Future Mobility. Breitfeld cũng là một nhân sự chủ chốt trong dự án phát triển xe hybrid sạc điện BMW i8, và giờ là CEO của Future Mobility Corp.

Và cũng không chỉ có họ rời bỏ BMW; hồi tháng 11 năm ngoái, Apple đã "câu" một kỹ sư phần mềm của BMW, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sạc ô tô điện.

Dù không ai dự đoán được sản phẩm tương lai của Future Mobility Corp là gì, nhưng việc BMW, cụ thể là bộ phận "i" mất đi một loạt nhân sự chủ chốt như vậy thật sự chấn động. Future Mobility Corp là một trong số ngày càng nhiều doanh nghiệp startup có nguồn vốn Trung Quốc, như Techrules và Faraday Future.

Nhật Minh

Theo WSJ