Người Mỹ giảm nhiệt tình với Toyota
(Dân trí) - Cuộc khủng hoảng thu hồi xe của Toyota đã khiến nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để tuột mất vị trí dẫn đầu về sự trung thành của khách hàng. Thế chỗ là Honda và Ford.
Kết quả trên cho thấy Toyota có thể phải đứng trước sức ép mở rộng các chương trình kích cầu xe mới nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng tại Mỹ và ngăn chặn sự sụt giảm thị phần.
Hơn một nửa người tiêu dùng Mỹ tham gia cuộc khảo sát của Consumer Reports cho biết uy tín chung của một thương hiệu ô tô là yếu tố dẫn đầu trong quyết định chọn mua xe mới của họ.
Consumer Reports cho biết Honda dẫn đầu thị trường Mỹ về lòng tin người tiêu dùng trong tháng 4, với 68% chủ sở hữu ô tô tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ sẽ lại mua xe Honda, tăng so với tỷ lệ 67% cách đây 5 tháng.
Ford cũng có tỷ lệ khách hàng nói sẽ quay lại với thương hiệu - tỷ lệ 61% trong cuộc khảo sát hồi tháng 4, so với mức 58% của tháng 12 năm ngoái.
Thương hiệu Chevrolet, chiếm gần 2/3 doanh số năm ngoái của GM, có tỷ lệ khách hàng trung thành giảm từ 57% xuống còn 49%.
Doanh số của Toyota tại Mỹ giảm trong tháng 1 và 2 năm nay, trong khi các đối thủ tăng. Đến tháng 3, Toyota bắt đầu triển khai chiến dịch kích cầu xe mới lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử công ty và đã quyết định kéo dài chương trình đến hết tháng 5.
Kết quả là doanh số của Toyota tăng trở lại trong tháng 3 và tháng 4 do sức hấp dẫn của các chương trình ưu đãi đối với khách hàng, như cho vay không tính lãi, hỗ trợ tiền mặt lên tới 1.500 USD đối với xe Camry, giảm giá xe bán tải Tundra tới 4.000 USD ở một số khu vực...
Tạp chí Consumer Reports cho biết kết quả này dựa trên cuộc khảo sát qua điện thoại với 1.704 chủ sở hữu xe tại Mỹ trong tháng 4.
Nhật Minh
Theo Reuters