Đà Nẵng:

Ngắm dàn xe cổ ra mắt giới hâm mộ Đà Thành

(Dân trí) - Ngày 1/1/2013, lần đầu tiên, dân chơi xe cổ Đà Nẵng mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng dàn xe cổ “có 1 không 2” được CLB xe ba bánh thể thao đấu giá cùng hàng chục cổ vật khác để ủng hộ người nghèo.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, thành viên CLB xe ba bánh phụ trách cuộc triển lãm và đấu giá chia sẻ: Đây là lần đầu tiên, các thành viên của CLB tổ chức bán đấu giá một số xe cổ và vật dụng khác để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, đồng bào dân tộc ở xã Axan (huyện Tây Giang, Quảng Nam), xã Hòa Bắc (Hòa Vang, Đà Nẵng).

Buổi triển lãm thu hút giới mê xe cổ đã đến chiêm ngưỡng và tham gia mua các vật dụng trong buổi đấu giá. Giới mê xe đã mãn nhãn bởi sự xuất hiện của các phiên bản xe độc như: BMW R2a sản xuất năm 1932, Minsk 125 cc sản xuất năm 1951, BMW R50 1955, Sidecar 3 bánh, Mobylette, Vilosolet 3800 sản xuất năm 1966, Vilosolet 3300 sản xuất năm 1964, Motobican 1938, Honda 68, Honda 65...

Một số hình ảnh về các chiếc xe máy cổ được trưng bày ngày 1/1/2013.
 
Chiếc Minsk 125cc 1951
Chiếc Minsk 125cc 1951

Máy xe còn mới và hoạt động được
Máy xe còn mới và hoạt động được
 
Chiếc xe được chủ nhân bảo quản tốt
Chiếc xe được chủ nhân bảo quản tốt
 
Chiếc xe được chủ nhân bảo quản tốt
Dòng xe Minsk được sản xuất tại Belarus, là niềm tự hào cho những nước thuộc khối XHCN và người dân Xô Viết
 
Chiêm ngưỡng chiếc xe BMW R2a-1932
Chiêm ngưỡng chiếc xe BMW R2a-1932
 
Chiêm ngưỡng chiếc xe BMW R2a-1932
Không chỉ riêng tại Việt Nam mà ngay cả trên thế giới những chiếc xe của hãng BMW được sản xuất trước đệ nhị thế chiến chỉ còn đếm được “ trên đầu ngón tay”
 
Chiêm ngưỡng chiếc xe BMW R2a-1932
Dung tích máy 198 cc, tốc độ tối đa 95 km/giờ, sử dụng điện 6 vôn, đặc biệt xe sử dụng càng số tay (3 số) 
 
Tay ga và tay cotl rất khác biệt với các dòng xe ra đời sau này
Tay ga và tay cotl rất khác biệt với các dòng xe ra đời sau này
 
 Dòng xe này không có nhún trước và nhún sau
 Dòng xe này không có nhún trước và nhún sau
 
Máy xe còn rất mới và đang sử dụng tốt
Máy xe còn rất mới và đang sử dụng tốt
 
Điểm độc đáo là thắng ngược bằng gót chân
Điểm độc đáo là thắng ngược bằng gót chân
 
Một số dòng xe BMW ra đời sau
Một số dòng xe BMW ra đời sau 
 
Đây là chiếc BMW R50 ra đời năm 1955
Đây là chiếc BMW R50 ra đời năm 1955
 
Xe dài 2,125m, rộng 66m, cao 0,98m, dung tích xi lanh 498cc, trọng lượng 195kg
Xe dài 2,125m, rộng 66m, cao 0,98m, dung tích xi lanh 498cc, trọng lượng 195kg
 
Xe Mobylette cổ được đưa ra đấu giá
Xe Mobylette cổ được đưa ra đấu giá
Xe Mobylette cổ được đưa ra đấu giá

Công Bính