Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010:

MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc

(Dân trí) - MG Zero là mẫu concept cỡ nhỏ có nhiều khả năng gặt hái thành công lớn nếu được đưa vào sản xuất chính thức, và sẽ là đối thủ xứng tầm của Ford Fiesta, Toyota Yaris, và Honda Fit, ít nhất về hình thức.

 
MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 1
 
Trong bản thông cáo báo chí giới thiệu xe, SAIC cho biết MG Zero Concept là một thành tựu lớn của nhóm thiết kế toàn cầu của công ty, do giám đốc thiết kế Anthony Williams dẫn dắt.

 

“Thể hiện giá trị thương hiệu MG - cá tính, sự thu hút, tính sáng tạo, chiếc xe được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 28,” SAIC cho biết.

 

Để thoả mãn nhu cầu của thế hệ khách hàng mới này, theo SAIC, chiếc xe cần thể hiện được tinh thần “Không ràng buộc”, “Không khoảng cách”, “Không giới hạn”, cùng với tinh thần “Mọi thứ bắt đầu từ số 0”. Đó cũng chính là lý do chiếc xe của SAIC mang tên Zero.

 

Với nỗ lực đó, SAIC cho biết nhóm thiết kế đã tạo cho MG Zero một ngoại hình bắt mắt, nội thất thời trang, sử dụng trang thiết bị điện tử hiện đại, cách bố trí không gian linh hoạt và tính năng vận hành nói chung thân thiện với người dùng.

 

Nhà sản xuất cho biết tem xe, vải bọc nội thất và các trang bị khác có thể thay đổi theo nhu cầu cá biệt của khách hàng. Màu sắc đèn bên trong xe cũng có thể thay đổi theo loại nhạc bật lên. Điều mà SAIC hứa hẹn là xe MG Zero không giới hạn nhu cầu sáng tạo của khách hàng.

 

Phiên bản sản xuất thực tế của mẫu xe này dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay.
 
MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 2
 
MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 3


MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 4


MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 5


MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 6
 
MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 7


MG Zero - Điểm sáng của ngành ô tô Trung Quốc - 8

 

Nhà sản xuất ô tô Nam Kinh (Nanjing Automobile) của Trung Quốc mua lại toàn bộ tài sản của công ty MG Rover đã phá sản của Anh quốc vào tháng 7/2005. Tuy nhiên, quyền sử dụng thương hiệu MG lại được bán cho cả Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC).

 

SAIC đã mua quyền sản xuất hai mẫu Rover 75 và Rover 25 của MG Rover vào năm 2005 sau khi thất bại trước công ty ô tô Nam Kinh trong việc giành quyền sở hữu tất cả các mẫu xe và động cơ của MG Rover.

 

Nhật Minh

Theo ChinaCarTimes