Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới

(Dân trí) - Dù mới chỉ dưới dạng concept, chưa sản xuất đại trà, nhưng điều đó hoàn toàn không đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz F700 chỉ để “làm cảnh”. Chiếc xe này đã thực sự lăn bánh và đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người may mắn có cơ hội lái thử.

Về hình thức, Mercedes F700 thực sự khác lạ với thiết kế mềm mại, mang chút phong cách của những chiếc canô hạng sang. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên vì ngoại hình xe F700 là tác phẩm của trung tâm thiết kế Mercedes ở Irvine (Mỹ), với nguồn cảm ứng lấy từ hình ảnh những chú cá heo thông minh trên biển.

 

Mercedes cho biết mẫu xe này là tương lai của dòng S-Class, trang bị động cơ xăng và sử dụng hộp số tự động. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình “cực” thấp - 5,35 lít/100km, Mercedes F700 có nhiều hứa hẹn thành công xét trên yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

 

Thiết kế cụm điều khiển trung tâm của F700 mang đậm phong cách của dòng S-Class hiện nay. Dù là xe concept và mang định hướng tương lai, nhưng F700 có thiết kế không thái quá, mà nhìn chung khá gần gũi với thực tế.

Động cơ của F700 concept là loại hybrid xăng-điện, với động cơ xăng I4 1.8L tăng áp kép đặt trước, kết hợp với một mô-tơ điện đặt ở phía trên hộp số. Bên cạnh đó là phiên bản động cơ thử nghiệm DiesOtto của Mercedes, kết hợp các ưu điểm sức mạnh, độ êm và khí thải thấp của động cơ xăng với lực mô-men xoắn cao, tính linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel. Mercedes đặt tên loại động cơ “lai” này là DiesOtto nhằm tôn vinh hai nhà phát minh động cơ đốt trong nổi tiếng Rudolf Diesel và Nikolaus Otto.

Với động cơ DiesOtto, xe F700 có cơ chế vận hành tương tự dòng S-Class thế hệ mới, tức là khi mới khởi động sẽ dùng bugi để đánh lửa (giống động cơ xăng), sau đó khi nhiệt độ tăng lên và xe chạy ở tốc độ thấp, động cơ sẽ không dùng bugi, mà nén ở áp suất cao để hỗn hợp khí-nhiên liệu tự cháy (giống động cơ diesel).


Vì mới trong giai đoạn thử nghiệm nên động cơ DiesOtto chưa có những thông số vận hành ấn tượng mà chỉ tương đương với động cơ I4 1.8L tăng áp, cho công suất 238 mã lực, mô-men xoắn 295 lb-ft.

 

Sử dụng hộp số tự động 7 cấp, Mercedes cho biết xe F700 nặng 1,7 tấn có thể tăng tốc 0-100km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 193km/h.

 

Sử dụng các chùm tia laze tích hợp trong cụm đèn pha, hệ thống treo Pre-Scan của xe F700 có thể “đọc” điều kiện mặt đường thực tế để chủ động thay đổi tỷ số lò xo và giảm xóc cho phù hợp.

 

Một số hình ảnh của xe Mercedes F700:

 

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 1

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 2

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 3

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 4

 

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 5

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 6

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 7

Bố trí ghế ngồi linh hoạt và độc đáo

 

Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 8
Mercedes F700 Concept - Trải nghiệm mới - 9
 

Sỹ Hoàng

Theo AutoWeek

Ảnh: Next Autos