Mercedes-Benz cải thiện doanh số

(Dân trí) - Doanh số tiêu thụ xe du lịch của Mercedes, gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart), trong tháng 6 năm nay đã đạt kỷ lục 117.200 chiếc trên toàn thế giới, nâng tổng doanh số toàn cầu của hãng trong 6 tháng đầu năm lên 617.700 chiếc.

Trong đó, theo tin từ hãng, riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số 107.300 chiếc trong tháng 6 và 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu 2007. Đóng góp lớn nhất là từ dòng xe E-Class với doanh số đạt 120.100 chiếc.

 

Theo Mercedes, phân khúc SUV, gồm xe M-Class, G-Class và GL-Glass, doanh số cũng tăng 13% trong 6 tháng đầu năm, đạt mức 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp gặt hái nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ đạt mức 118.200 chiếc.

 

Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh tiêu thụ của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái, gần gấp đôi mức tăng trưng của toàn thị trường, với sự đóng góp lớn nhất của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter.

 

Mạnh Hùng