Mazda bị “câu” mất giám đốc thiết kế

(Dân trí) - Người đứng đầu các studio thiết kế của Mazda tại Irvine, California (Mỹ), ông Franz von Holzhausen, đã rời Mazda để về đầu quân cho Tesla - nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của Mỹ.

Hai nhiệm vụ đầu tiên của ông Franz von Holzhausen, trong vai trò thiết kế trưởng cho Tesla, là mẫu ‘Model S’ sedan và một mẫu xe thể thao chạy điện giá rẻ.

 

Sau hơn 3 năm làm Giám đốc thiết kế cho Mazda, ông muốn tìm kiếm sự linh hoạt và nhanh nhạy ở một nhà sản xuất nhỏ hơn. Trong khi đó, ban lãnh đạo Tesla lâu nay vẫn tìm kiếm một nhà thiết kế trưởng cho hai mẫu xe mới. Tesla Roadster - mẫu xe trần tính năng vận hành cao nhưng chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla từng gây tiếng vang trong ngành công nghiệp ô tô - là sản phẩm do Tesla thuê hãng Lotus của Anh thiết kế. Còn với hai mẫu xe mới nói trên, Tesla muốn có nhà thiết kế riêng chứ không phải thuê ngoài, và ông Holzhausen là lựa chọn số 1 của họ.

Theo trang tin Car Design News, ông Holzhausen đã rời Mazda vào đúng ngày cuối cùng của tháng 7, và lập tức nhận nhiệm vụ mới tại Tesla, bắt đầu bằng việc lập một nhóm thiết kế mới.

 

Ngày 4/8, Tesla cũng đã công bố việc bổ nhiệm ông Deepak Ahuja, cựu giám đốc tài chính của Ford Motor, vào vị trí tương đương tại Tesla.

 

 

Mazda bị “câu” mất giám đốc thiết kế  - 1
 

Ông Deepak Ahuja, cựu giám đốc tài chính của Ford

Ông Deepak từng là người phụ trách dự án sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ của Ford, người đề xuất chiến lược đưa nhiều mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu vào danh mục sản phẩm của Ford tại Mỹ.

Trong bản thông cáo báo chí, CEO của Tesla, ông Ze'ev Drori, cho biết: "Kinh nghiệm của Deepak trong vai trò giám đốc tài chính của một doanh nghiệp ô tô trị giá nhiều tỷ USD, với mạng lưới hoạt động toàn cầu, khiến ông trở thành ứng viên lý tưởng cho vị trí dẫn dắt công ty của chúng tôi về mặt tài chính trong thời gian phát triển tới".

Cũng trong bản thông cáo này, ông Deepak miêu tả cơ hội làm việc tại Tesla là "rất thú vị."

Nhật  Minh

Theo MotorAuthority