Triển lãm ô tô Quảng Châu 2011:

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250

(Dân trí) - Dòng GS thế hệ mới của Lexus, ngoài hai bản GS 350 và 450h đã ra mắt tại Mỹ, còn có thêm bản GS 250 vừa chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2011.

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 1

Bản GS 250 được Lexus phát triển nhằm tăng doanh số tại thị trường châu Á và châu Âu, nơi xe động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu vẫn được ưa chuộng hơn.
 
Như tên gọi đã gợi ý, xe Lexus GS 250 được trang bị động cơ 2.5L V6, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 207 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 187 lb-ft (253Nm) tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ cực đại 230km/h.

 

Là phiên bản khiêm tốn nhất trong dòng GS của Lexus,  xe GS 250 sẽ cạnh tranh với bản động cơ 4 xy-lanh của các xe BMW 5 Series và Mercedes-Benz E-Class.

 

Về hình thức, thế hệ mới của dòng GS mang phong cách thiết kế rắn rỏi hơn thế hệ cũ, với những điểm nhấn đáng chú ý gồm: lưới tản nhiệt hình thang mà hãng xe sang Nhật Bản cho biết sẽ là đặc điểm nhận dạng cho tất cả các xe Lexus trong tương lai; cụm đèn trước lọt sâu vào mũi xe, với dải đèn LED hình chữ L chạy sát mép dưới; và thiết kế thân xe khí động học.
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 2

 

Về kích thước, ở thế hệ mới - phiên bản 2013, dòng GS được nới chiều ngang cơ sở (khoảng cách ngang giữa hai trục bánh) - phía trước tăng 40 mm và phía sau tăng 50 mm. Với chiều dài cơ sở 2.850mm, xe Lexus GS thế hệ mới có chiều dài, rộng, cao tương ứng là 4.850mm x 1.850mm x 1.455mm. Dung tích khoang hành lý là 566 lít.
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 3

 

Về nội thất, không còn chút bóng dáng của thiết kế cũ trên táp lô. Thay vào đó là phong cách chịu ảnh hưởng rõ rệt của siêu xe LF-A.

 

Điểm nhấn trên táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn (tới 12.3-inch) và hệ thống nút điều khiển dàn âm thanh (tuỳ chọn loại Mark Levinson 17 loa) và điều hoà được sắp xếp lại. Hệ thống điều khiển điều hoà dùng công nghệ tiết kiệm năng lượng S-Flow, với khả năng nhận biết vị trí người ngồi trên ghế để tạo gió thẳng vào người ngồi.
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 4
 

Về trang bị an toàn, xe GS thế hệ mới có rất nhiều thiết bị an toàn bị động và chủ động. 10 túi khí bao gồm túi khí bảo vệ đầu gối ở cả hai ghế trước và túi khí bên cho người ngồi phía sau.

 

Xe được trang bị hệ thống cảnh báo sớm va chạm - sử dụng radar của hệ thống kiểm soát hành trình để phát hiện nguy cơ va chạm và camera hồng ngoài để theo dõi mắt tài xế. Nếu phát hiện mắt tài xế không hướng về phía trước khi sắp có va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Nếu tài xế vẫn không kịp thời phản ứng, hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh.

 

Tuỳ điều kiện đường sá khác nhau, tài xế có thể dùng tính năng Drive Mode Select để chọn các chế độ lái khác nhau, gồm: Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (bình thường), và Sport S (thể thao).
 

Xe GS 250 dự kiến có mặt trên thị trường vào giữa năm sau, cùng lúc với bản GS 450h.  

 

Hình ảnh xe GS 250 ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2011:

 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 5

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 6


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 7

Động cơ V6 2.5L là bản khiêm tốn nhất trong dòng GS

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 8


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 9
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 10

La-zăng kiểu dáng thể thao
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 11


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 12


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 13
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 14
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 15

Bên dưới hai cửa gió cho hàng ghế sau là ổ cắm điện 12V/120W

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 16

Với chiều dài cơ sở 2.850mm, xe Lexus GS thế hệ mới có chiều dài, rộng, cao tương ứng là 4.850mm x 1.850mm x 1.455mm.

Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 17


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 18
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 19
 
Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 20


Lexus giới thiệu “tân binh” GS 250  - 21


Nhật Minh

Theo Sohu, Autohome, Xinhua