Thứ Tư, 07/01/2009 - 15:02

LEAD 110 “mất tích”, SCR 110 “sống khỏe”!

Giá Honda LEAD 110 đột nhiên "hạ xuống" mức 36,5 triệu; nhưng “chưa biết bao giờ có xe!”

Sau gần một tuần được bày bán, LEAD 110 bắt đầu xuất hiện kiểu "cháy hàng" với giá bán cao hơn hẳn mức giá đã đề xuất. Khiến nhiều người phải nghĩ tới "kịch bản" bán hàng của Honda Air Blade lại tiếp tục tái diễn. Chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn với những người trong cuộc:

LEAD 110: “Hạ giá” nhưng... xe đâu?

Dạo một vòng quanh những đại lý và HEAD của Honda trong vai một người đi săn lùng chiếc LEAD 110, chọn một HEAD tại phố Láng Hạ, khi biết chúng tôi đang đi tìm mua mẫu xe mới, người bán hàng tủm tỉm cười rồi nói:

- “Xe mới về bán hết rồi anh ạ!”

Thấy tôi có vẻ ngạc nhiên, anh bán hàng nói tiếp:

- “Mỗi HEAD bọn em chỉ được mua 4 xe để bán thử thôi, mới về một cái là hết ngay. Giờ anh muốn mua xe thì phải chờ thôi!”

- “Thế bao giờ xe mới về?”

Người bán hàng đưa mắt nhìn ra cửa rồi nói:

- “Cũng chưa biết được anh ạ, từ giờ tới Tết chúng em cũng không chắc bao giờ có xe. Có gì anh để lại số điện thoại, khi nào có xe cửa hàng sẽ gọi”.

- “Giá một chiếc LEAD 110 bây giờ là bao nhiêu? Liệu đợt tới giá có tăng không?”

- “Giá ngày hôm nay là 36,5 triệu, đợt tới thì chúng em không biết, giá cả phụ thuộc vào thị trường!”

- “Thế thì cũng khan hàng giống hồi mới ra mẫu Honda Air Blade? Giá một chiếc Air Blade giờ bao nhiêu tiền vậy anh?”

- “37,5 triệu anh ạ!”
 

Sau khi đảo qua một vòng Hà Nội, điểm khiến chúng tôi bất ngờ là thật khó kiếm một HEAD nào còn bày bán LEAD 110. Thay vào đó là những tờ rơi quảng cáo mẫu xe mới “nhét” đầy túi và câu trả lời “chưa biết bao giờ mới có xe!”

SCR110: Giá rẻ hơn và luôn sẵn hàng...

Đi chưa hết dãy phố Huế, hầu như cửa hàng bán lẻ nào cũng bày bán mẫu xe SCR 110. Chọn một cửa hàng chuyên bán loại xe này, chúng tôi vào hỏi mua chiếc SCR 110.

- “Xe bán bao nhiêu vậy anh?”

- “35 triệu anh ạ, giá chung rồi, anh có thể chọn màu thoải mái. Màu nào cũng một giá!”, anh H. chủ cửa hàng cho biết.

- "Không giảm được nữa sao?" tôi hỏi tiếp.

- “Giá chung rồi anh ạ, với cả xe này phổ thông rồi, giá về hết mức có thể. Giờ mà bán đắt hơn cửa hàng khác 100.000 đ thôi là không ai mua rồi!” anh bán hàng vừa nói vừa chỉ cho tôi xem một chiếc màu bạc mà theo anh nói là màu được mọi người ưa thích.

- “Vậy sao LEAD 110 giá thay đổi liên tục vẫn bán chạy đấy thôi? hay xe nhập không bằng xe sản xuất trong nước?”

- “Tôi chưa đi thử LEAD 110 bao giờ, nhưng phải đi một vài năm mới biết được anh ạ. Tôi nghĩ xe SCR 110 còn xuất được sang cả Italia thì chất lượng luôn phải đảm bảo. Ngoài động cơ thì độ bền của các linh kiện và khung cũng rất quan trọng!”

Giấy bảo hành và thẻ V.I.P của SCR 110, nhưng chỉ có hiệu lực tại Trung Quốc!

SCR“sống khoẻ”!

- “Thị trường xe máy năm nay khá ảm đạm, cửa hàng còn nhiều xe này không? Và nếu LEAD 110 bán đúng giá thì SCR 110 có sợ ế không?”

- “Cũng lo anh ạ, nhưng ở đây, hầu hết cửa hàng đều điều chỉnh lại số lượng hàng nhập, mỗi nhà chỉ khoảng dăm chục chiếc thôi, hết thì lại lấy. Hơn nữa, nếu LEAD 110 xuống giá thấp hơn thì chúng tôi lại quay ra bán LEAD 110!”

- “Giá LEAD 110 liệu có hạ nữa?”

- “Tôi nghĩ, giá 36,5 triệu cộng với 2 năm bảo hành thì chi phí ban đầu cũng vẫn là cao so với hàng SCR 110. Nên chắc chắn sẽ phải hạ nữa, người đi mua kiểu xe này đa phần đều có mức thu nhập trung bình nên có xu hướng ‘tiết kiệm đồng nào hay đồng đấy’. Bán giá cao quá thì khó cạnh tranh, bởi LEAD 110 với SCR 110 không khác nhau về tính năng và kiểu dáng mà!”

Long Châu