Lãnh đạo Porsche “nổ” về siêu xe hybrid 918 Spyder

(Dân trí) - Dù công suất thấp hơn và trọng lượng xe lớn hơn, nhưng siêu xe hybrid Porsche 918 Spyder được cho là chạy nhanh hơn cả Ferrari LaFerrari và McLaren P1, ít nhất theo lời giám đốc sản phẩm James Eastwood của Porsche.

Ông James Eastwood đã khẳng định như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí CAR của Anh. 
 
Xe Porsche 918 Spyder
Xe Porsche 918 Spyder

 

Câu hỏi mà mọi người sẽ lập tức đặt ra là liệu Porsche có định nâng cấp động cơ đốt trong và mô-tơ điện của xe 918 Spyder (hiện đang cho công suất 795 mã lực) cho tương xứng với các đối thủ cạnh tranh nói trên (công suất động cơ hơn 900 mã lực) hay không. Và câu trả lời bất ngờ là “Không”. Vậy thì làm sao một chiếc xe nặng hơn, công suất thấp hơn lại có thể chạy nhanh hơn?

 

“Chúng tôi không cần phải làm thế,” ông Eastwood nói. “Mặc dù xe của chúng tôi nặng hơn, nhưng công nghệ sẽ giúp nó chạy nhanh hơn trên cả đường phố và đường đua. Với các xe dẫn động cầu sau như đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, bạn vẫn phải rà phanh trước khi ôm cua. Trong khi đó, nhờ kết cấu bánh trước dẫn động độc lập và mô-men định hướng của xe 918, chúng tôi có thể đảm bảo xe vận hành mượt hơn, khả năng ôm cua tốc độ cao hơn.”

 

Ông Eastwood nói thêm rằng xe Porsche 918 Spyder sẽ nặng 1.700kg sau khi bơm đầy nhiên liệu và đủ nhớt. Tuy nhiên, gói tùy chọn Weissach sẽ giúp giảm 50kg trọng lượng xe. Và ông Eastwood cho biết khoảng 50% khách hàng đã chọn gói này.

 

Về số xe 918 Spyder đã bán được, ông Eastwood không tiết lộ cụ thể, nhưng cho biết, Porsche không gặp khó khăn gì. “Chúng tôi không thể tiết lộ doanh số, nhưng dù sản xuất với số lượng nhiều hơn LaFerrari (499 chiếc) và McLaren P1 (375 chiếc), thì chúng tôi cũng không có gì phải lo lắng. Siêu xe sản xuất số lượng hạn chế lần trước của chúng tôi - Carrera GT - đã đạt doanh số 1.275 chiếc,” ông Eastwood nói.

 

Porsche hiện vẫn chưa chốt thông số kỹ thuật cuối cùng của xe 918 Spyder, nhưng ông Eastwood cho biết, Porsche kỳ vọng thông số sẽ có cải thiện so với hiện tại. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe hiện nay là dưới 3 giây, tốc độ cực đại là 327 km/h (khi mới ra mắt dưới dạng concept, các thông số tương ứng là 3,2 giây và khoảng 300km/h).

 

Hồi cuối tháng 3/2011, Porsche đã thông báo mức giá gây sốc cho mẫu siêu xe hybrid này - 845.000 USD tại Mỹ và 645.000 euro (911.400 USD) tại châu Âu, do thuế và một số loại phí.

 

Nhật Minh

Theo CAR Magazine